Tổng thống Biden và ông Trump chạm trán tại 'chiến địa' Georgia

09/03/2024, 19:41
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tổng thống Joe Biden và cựu Tổng thống Donald Trump cùng vận động tranh cử tại bang chiến địa Georgia vào ngày 9-3.

Tổng thống Biden thắng Georgia với cách biệt không đáng kể trong cuộc bầu cử 2020 nhưng các cuộc thăm dò gần đây cho thấy cựu Tổng thống Trump đang dẫn trước ở bang này.

Giới phân tích chính trị khẳng định với FOX 5 rằng cả hai ứng cử viên sẽ vận động mạnh mẽ ở Georgia cho đến cuộc tổng tuyển cử vào tháng 11.

"Việc Tổng thống Biden và cựu Tổng thống Trump cùng vận động tranh cử ở Georgia vào cuối tuần này cho thấy một điều: Đây là một bang dao động" – nhà phân tích chính trị Phil Kent nói.

"Tôi nghĩ ông Trump sẽ nhấn mạnh vào thành tích tuyệt vời mà ông ấy đã đạt được trong nhiệm kỳ tổng thống của mình. Cho dù bạn không thích ông Trump, bạn cũng phải thừa nhận rằng kinh tế Mỹ hiện đã đi xuống. Dưới thời ông Trump, chúng ta từng độc lập về năng lượng trong khi giá cả hàng hóa và các khoản thế chấp cũng giảm" – ông Kent nói.

Tổng thống Joe Biden và cựu Tổng thống Donald Trump cùng vận động tranh cử tại bang chiến địa Georgia vào ngày 9-3. Ảnh: Bloomberg
Tổng thống Joe Biden và cựu Tổng thống Donald Trump cùng vận động tranh cử tại bang chiến địa Georgia vào ngày 9-3. Ảnh: Bloomberg

Chiến dịch vận động của Tổng thống Biden tại Georgia diễn ra 2 ngày sau khi ông đọc Thông điệp Liên bang.

Tại Georgia, theo chiến lược gia chính trị dân chủ Tharon Johnson, Tổng thống Biden nhiều khả năng tiếp tục nêu bật những thành tựu chính mà ông đã đạt được.

"Những gì bạn nghe ở Thông điệp Liên bang cũng chính là những gì bạn sẽ nghe khi ông ấy đến Georgia. Tổng thống Biden sẽ nói về việc ông ấy đang phát triển nền kinh tế như thế nào, cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho người dân ra sao. Ông ấy cũng sẽ nói về giáo dục và xóa mù chữ. Đây là những điều quan trọng mà tôi nghĩ rằng cử tri Georgia muốn nghe từ tổng thống" – ông Johnson nhận định.

Một chú chó đợi chủ bỏ phiếu tại Tòa thị chính San Francisco trong ngày bầu cử sơ bộ
Một chú chó đợi chủ bỏ phiếu tại Tòa thị chính San Francisco trong ngày bầu cử sơ bộ "siêu thứ ba" ở TP San Francisco, bang California. Ảnh: Reuters
Tổng thống Biden "tăng tốc"
Tổng thống Biden đến bang Pennsylvania vào ngày 8-3, bắt đầu chiến dịch vận động tranh cử tại các bang chiến địa.
Sau Pennsylvania và Georgia, ông chủ Nhà Trắng sẽ đến New Hampshire vào ngày 11-3, Wisconsin vào ngày 13-3 và Michigan vào ngày 14-3. Phó Tổng thống Kamala Harris sẽ đến Arizona vào ngày 15-3 và Nevada vào ngày 16-3.
Theo Reuters, chiến dịch tranh cử của Tổng thống Biden sẽ chi 30 triệu USD để mua một gói quảng cáo cho 6 tuần tới, nhiều hơn số tiền mà họ đã chi trong cả năm 2023.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng thống Biden và ông Trump chạm trán tại 'chiến địa' Georgia