Tổng thống Colombia rút thông báo tìm thấy bốn đứa trẻ sống sót trong rừng sau tai nạn máy bay

19/05/2023, 12:20
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tổng thống Colombia Gustavo Petro đã rút lại thông báo của ông trên mạng xã hội rằng bốn đứa trẻ mất tích hơn 2 tuần sau một tai nạn máy bay đã được tìm thấy trong rừng rậm Amazon.

Tổng thống Colombia rút thông báo tìm thấy bốn đứa trẻ sống sót trong rừng sau tai nạn máy bay - 1

Quân đội Colombia mang theo chó nghiệp vụ để tìm kiếm bốn đứa trẻ. (Ảnh: Reuters)

Ngày 18/5, Tổng thống Colombia thừa nhận ông đã nhầm khi đưa ra thông báo những đứa trẻ này, trong đó có một em chỉ mới 11 tháng tuổi, vẫn còn sống và đã được cứu.

Sáng 1/5, một chiếc máy bay khi chở 7 người di chuyển từ Araracuara, tỉnh Amazonas, đến San Jose del Guaviare, một thành phố thuộc tỉnh Guaviare, đã gặp nạn vì trục trặc động cơ.

Ba người lớn, bao gồm phi công, thiệt mạng ngay sau đó, nhưng vẫn còn hy vọng bốn đứa trẻ, tuổi 13, 9, 4 và 11 tháng tuổi, sống sót, vì chúng đã bò ra khỏi máy bay.

Trên Twitter, ông Petro cho biết ông đã xoá tweet đăng trong tối 17/5 về việc tìm thấy bốn đứa trẻ.

Ông giải thích rằng ông đã nhận thông tin từ Viện phúc lợi gia đình Colombia (ICBF), nhưng các nhóm cứu hộ chưa xác nhận điều này.

“Tôi xin lỗi vì điều đó. Các nhóm quân nhân và cộng đồng bản địa sẽ tiếp tục nỗ lực không mệt mỏi của họ để mang về tin tức mà cả nước đang chờ”, ông Petro viết.

“Ở thời điểm này, không có ưu tiên nào lớn hơn chiến dịch tìm kiếm cho đến khi tìm thấy bọn trẻ. Cuộc sống của chúng quan trọng hơn bất kỳ điều gì khác”, ông khẳng định.

ICBF xác nhận đã gửi thông tin lên tổng thống. Cơ quan này nói rằng họ nhận được một báo cáo từ khu vực rằng những đứa trẻ đó đã được tìm thấy và còn khoẻ mạnh. Vì thế, ICBF liên lạc với các cơ quan chính phủ để bảo đảm những em bé được chăm sóc đầy đủ.

Ngày 18/5, quân đội Colombia cho biết nỗ lực tìm kiếm đang được tăng cường, sau khi họ tìm thấy dấu vết của việc dựng nơi trú ẩn bằng gậy và cành cây.

Nỗ lực mang tên “Chiến dịch Hy vọng” ngày càng khó khăn vì mưa lớn, nguy cơ từ động vật hoang dã và những cây cao tới 40m cản tầm nhìn từ trên cao.

Hơn 100 lính cùng chó nghiệp vụ tham gia cuộc tìm kiếm trong vùng rừng rậm Amazon thuộc tỉnh Caqueta.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng thống Colombia rút thông báo tìm thấy bốn đứa trẻ sống sót trong rừng sau tai nạn máy bay