Tổng thống Nga Putin nói Ukraine đã bắt đầu phản công

10/06/2023, 09:40
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 9/6 cho biết cuộc phản công của Ukraine đã bắt đầu. Ông viện dẫn việc triển khai lực lượng dự trữ chiến lược của Kiev như một dấu hiệu nhận biết về chiến dịch.

Tổng thống Nga Putin nói Ukraine đã bắt đầu phản công - 1

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Tass

“Chúng tôi có thể khẳng định chắc chắn rằng cuộc phản công của Ukraine đã bắt đầu, việc sử dụng lực lượng dự trữ chiến lược cho thấy điều đó”, ông Putin tuyên bố tại một cuộc họp báo ở Sochi.

Tổng thống lưu ý rằng giao tranh đặc biệt quyết liệt đã diễn ra trong năm ngày, và quân đội Nga đang cố gắng giữ vững vị trí của họ.

Ông cũng tuyên bố rằng quân đội Ukraine đã phải chịu thiệt hại nặng nề hơn nhiều so với tỷ lệ “thường thấy” trong một cuộc phản công.

Tuy nhiên, Kiev vẫn giữ được khả năng tấn công của mình, ông Putin nói. Tổng thống bày tỏ hy vọng các chỉ huy Nga sẽ “đánh giá tình hình một cách thực tế” để hành động phù hợp.

Ông Putin thừa nhận quân đội Nga đang đối mặt với tình trạng thiếu vũ khí hiện đại. Ông kỳ vọng ngành công nghiệp quân sự nước này sẽ sớm đáp ứng được nhu cầu ngày càng tăng.

Nhà lãnh đạo Nga cho rằng sự thành bại của chiến dịch phản công của Ukraine liên quan trực tiếp đến hiệu quả các loại vũ khí trong tay lực lượng Nga.

Truyền thông Nga và phương Tây trước đó nhận định Ukraine đã tiến hành một cuộc phản công quy mô lớn, cố gắng tận dụng kho vũ khí do Mỹ và các đồng minh cung cấp. Tuy nhiên, các quan chức Ukraine đưa ra báo cáo mâu thuẫn về việc liệu chiến dịch đã bắt đầu hay chưa.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng thống Nga Putin nói Ukraine đã bắt đầu phản công