Tổng thống Putin nói sẽ sớm gặp Chủ tịch Tập Cận Bình

Đặng Cường | 02/09/2023, 18:22
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 1/9, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố sẽ gặp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trong thời gian gần sắp tới.

Theo Tổng thống Putin, trong cuộc gặp sắp tới với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, hai bên sẽ thảo luận nhiều vấn đề quan trọng trong quan hệ song phương, trong đó có việc phát triển các mối quan hệ nhân đạo giữa hai nước. Tổng thống Pu-tin nhấn mạnh rằng cá nhân nhà lãnh đạo Trung Quốc đã làm rất nhiều việc để phát triển quan hệ Nga - Trung trên nhiều lĩnh vực.

Tổng thống Putin nói sẽ sớm gặp Chủ tịch Tập Cận Bình - Ảnh 1.

Tổng thống Nga Putin. Ảnh: Ria Novosti

Trước đó, ngày 25/7, Trợ lý Tổng thống Nga về các vấn đề quốc tế Ushakov cho biết, Tổng thống Putin đã nhận lời mời thăm Trung Quốc và dự định sẽ thực hiện vào tháng 10/2023, nhân dịp Trung Quốc tổ chức diễn đàn “Vành đai, con đường”. Ngày 30/8, Người phát ngôn Điện Kremlin - Dmitry Peskov cũng cho biết lịch trình chuyến thăm Trung Quốc của Tổng thống Putin đang được soạn thảo và hai bên dự kiến sẽ thảo luận về hợp tác kinh tế - thương mại - đầu tư giữa hai nước, cũng như các vấn đề thời sự nổi bật của tình hình quốc tế, khu vực.

Sau khi tái đắc cử nhiệm kỳ 3, Nga là quốc gia đầu tiên mà Chủ tịch Tập Cận Bình tới thăm từ 20-23/3 và trong chuyến thăm này nhà lãnh đạo Trung Quốc đã mời Tổng thống Putin thăm Trung Quốc trong năm nay.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng thống Putin nói sẽ sớm gặp Chủ tịch Tập Cận Bình