T., nhân viên truyền thông của một trong những công ty lữ hành lớn ở Việt Nam, xác nhận họ phải gỡ các sản phẩm sử dụng tên "tour World Cup". Việc không thể sử dụng tên sản phẩm này khiến độ nhận diện giảm sút. Do đó, họ quyết định ngừng khai thác sản phẩm liên quan.
"Theo đánh giá của tôi, khách Việt cũng đang e dè khi mua các sản phẩm tour giá trị cao. Họ cũng chú trọng nhiều đến tour nghỉ dưỡng hơn là chi số tiền khủng để xem bóng đá", T. nói.
Vấn đề chỗ ở tại World Cup 2022 đã được truyền thông thế giới đưa tin khá nhiều. Trải nghiệm đặt phòng thực tế của nhiều khách Việt cũng cho thấy hiện rất khó để thuê một chỗ nghỉ tạm ổn với mức giá chấp nhận được.
Ông Nguyễn Tiến Đạt, Tổng giám đốc AZA Travel, cho biết Qatar nói chung hay thành phố Doha nói riêng đều không phải nơi tập trung phát triển du lịch. Khách tới đây đa số là doanh nhân nên lượng phòng cũng không quá nhiều.
Số lượng phòng không lớn nhưng theo nhiều công ty lữ hành Việt Nam, rất khó để kiếm được phòng trống tại Doha. Họ cho biết các đối tác bên Doha thông báo đã có những bên ôm gần hết phòng. Do đó, số lượng cơ sở lưu trú còn trống là rất ít. Giá phòng khách sạn vì thế cũng bị đẩy lên cao.
Số lượng phòng khách sạn ở Qatar khá hạn chế do quốc gia này không thực sự mạnh về du lịch. Ảnh: Hotels. |
"Tôi cũng nghe về câu chuyện này. Tuy nhiên, tôi không nghĩ họ ôm phòng để đầu cơ rồi bán lại giá cao. Với những quốc gia vùng vịnh giàu có như Qatar, tôi nghĩ lý do chính vẫn là quan hệ kinh doanh, chính trị nhiều hơn", đại diện AZA Travel chia sẻ quan điểm.
Khi đánh giá về việc khách Việt ít đi xem World Cup, ông Đạt cho biết thực tế nhiều khách Việt rất có điều kiện. Dù vậy, có một vấn đề là khách Việt thường không lên kế hoạch du lịch sớm như du khách các nước khác, đặc biệt là châu Âu.
Với kỳ World Cup này, nếu du lịch kiểu "tùy hứng", du khách rất khó để có thể đi xem bởi Qatar đang giới hạn lượng khách trong thời gian diễn ra giải đấu. Chỉ người có vé xem trận đấu mới được nhập cảnh.
Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.