Toyota Vios thế hệ mới sắp ra mắt tại Việt Nam?

Như Phúc | 02/11/2023, 10:22
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Liệu mẫu Toyota Vios thế hệ mới được đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp có đồng nghĩa với việc xe sẽ sớm ra mắt tại thị trường Việt Nam?

Toyota Vios vừa được nâng cấp giữa vòng đời (facelift) tại Việt Nam vào tháng 5 vừa qua thay vì chuyển lên thế hệ mới như các thị trường khác trong khu vực Đông Nam Á, điều này khiến nhiều người tiêu dùng cảm thấy hụt hẫng và chưa muốn bỏ tiền ra mua xe trong thời điểm hiện tại.

gdtd_toyota-vios.jpg
Toyota Vios thế hệ mới đã có tại ASEAN từ năm ngoái

Tuy nhiên, có thể các khách hàng trong nước không cần chờ đợi quá lâu đến khi Vios thế hệ mới được bán ra. Theo đó, kiểu dáng công nghiệp của mẫu xe này vừa được đăng ký và xuất hiện trông công báo sở hữu công nghiệp tháng 10 của Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam.

Đáng chú ý, kiểu dáng công nghiệp của mẫu xe này thuộc sở hữu của Daihatsu - công ty con của Toyota trên toàn cầu, điều này cũng dễ hiểu khi một số kiểu dáng xe trước đây của Toyota bán ra tại Việt Nam cũng có cùng nguồn gốc, điển hình như Toyota Raize.

gdtd-toyota-vios.jpeg

Dù được công bố vào ngày 25/10/2023 theo thông tin trong trang dữ liệu, kiểu dáng công nghiệp của Toyota Vios thế hệ mới vốn được nộp đơn đăng ký từ 20/12/2022. Do đó, đây có thể là động thái bình thường để bảo hộ độc quyền kiểu dáng xe tại các thị trường khác nhau trên toàn cầu.

gdtd-toyota-vios-.jpeg
Toyota Vios hiện tại ở Việt Nam vừa ra mắt tháng 3/2023

Đồng thời, phiên bản facelift của các mẫu xe thường sẽ được bán ra ít nhất 2 năm (nếu không có bất ngờ), trong khi bản nâng cấp của Toyota Vios vừa được ra mắt vào giữa năm nay. Dù ghi nhận doanh số thấp nhưng dường như vấn đề của xe không phải do lượng người mua thấp đi đáng kể mà chủ yếu liên quan đến nguồn cung linh kiện lắp ráp không đủ, điều này khiến doanh số xe trồi sụt nhưng tháng 9 vừa qua đã trở lại với 1.496 chiếc bán ra thị trường. 

 Như Phúc
Theo TGPT

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Toyota Vios thế hệ mới sắp ra mắt tại Việt Nam?