TP HCM: Các trường trung học chuẩn bị đón hơn 600 nghìn học sinh

T/h | 03/01/2022, 09:21
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Các trường THCS, THPT tại TP HCM đã và đang hoàn thiện các điều kiện thiết yếu để đón thêm học sinh các khối 7, 8, 10, 11 học trực tiếp từ 4/1.

Theo kế hoạch của TP HCM, thêm bốn khối lớp sẽ học trực tiếp từ 4/1 cùng khối 9 và 12. Đây là đợt trở lại trường đầu tiên của lớp 7, 8, 10 và 11 sau gần 8 tháng học trực tuyến. Như vậy, các trường trung học tại TP HCM chuẩn bị đón hơn 600 nghìn học sinh học trực tiếp.

Các trường học tính các phương án xếp thời khoá biểu khác nhau trong điều kiện địa phương thay đổi cấp độ dịch, để việc học của các em không bị xáo trộn. Đồng thời, áp dụng các phương án đã thực hiện trong thời gian thí điểm dạy trực tiếp cho khối 9 và 12.

hoc-sinh-den-truong.jpg
TP HCM: Các trường trung học chuẩn bị đón hơn 600 nghìn học sinh

Tại một số trường có khuôn viên rộng, nhiều phòng học, nhà trường chọn cách tách đôi lớp. Việc này nhằm đảm bảo an toàn tốt nhất cho học sinh, đồng thời giúp phụ huynh yên tâm hơn.

Theo hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM, từ 4/1, các trường chủ động sắp xếp thời lượng dạy học trực tiếp. Cùng một thời điểm, số lượng học trực tiếp không quá 50% tổng số học sinh. Với các trường dạy học cả ngày (bán trú), giờ học trên lớp không quá 8 tiết mỗi ngày.

Sở khuyến khích các trường sử dụng thời khóa biểu linh hoạt, phối hợp giữa dạy trực tiếp và online.

Trong ba tuần thí điểm từ 13 đến 31/12/2021, 478 trường THCS, THPT đạt tỷ lệ học sinh đến trường là hơn 96%. Hơn 50 trường chưa tổ chức dạy trực tiếp, chủ yếu ở huyện Củ Chi và một số trường ngoài công lập.

Bài liên quan
TP HCM: Học sinh nghỉ Tết Nguyên đán 9 ngày
Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM cho biết, năm 2022 học sinh tiểu học, THCS, THPT ở TP HCM sẽ nghỉ Tết Nguyên đán 9 ngày.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP HCM: Các trường trung học chuẩn bị đón hơn 600 nghìn học sinh