Tại đây, Ban Giao thông cũng kiến nghị đoàn giám sát, Sở Công Thương sớm xem xét phê duyệt điều chỉnh hồ sơ bồi thường lưới điện trung và hạ thế trong phạm vi cầu Long Kiểng trước ngày 10/5 để có cơ sở triển khai các dự án tiếp theo.
Lãnh đạo thành phố yêu cầu chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ, tăng cường nhân vật lực thi công kể cả ngày lễ để sớm khơi thông cây cầu huyết mạch này, đảm bảo đưa dự án sớm đi vào sử dụng, phục vụ nhu cầu đi lại cho người dân.
Dự án cầu Long Kiểng được phê duyệt cách đây hơn 22 năm. Sau nhiều lần bị tạm ngưng, tháng 8/2018, dự án tái khởi động và đến tháng 12/2019 lại tạm dừng do không có mặt bằng.
Ngày 8/9/2022, UBND huyện Nhà Bè bàn giao toàn bộ mặt bằng cho chủ đầu tư và các nhà thầu tiếp tục thi công. Tuy nhiên, công trình lại tiếp tục vướng vì việc di dời hệ thống điện cũng chậm, đến nay chưa hoàn tất.
Hiện tại, bên cạnh cầu Long Kiểng, nằm trên trục đường Lê Văn Lương (huyện Nhà Bè) còn có ba cây cầu khác là cầu Rạch Đĩa; cầu Rạch Tôm và cầu Rạch Dơi (cầu nối TP HCM với Long An).
Cả 4 cây cầu này hiện tại đều là cầu thép, bề rộng rất hẹp và đã xuống cấp; độ tĩnh không của các cầu này cũng không bảo đảm cho tàu thuyền lưu thông.
Tương tự cầu Long Kiểng, cầu Rạch Đĩa đã được phê duyệt xây dựng mới từ năm 2001, đến năm 2017 được điều chỉnh với quy mô chiều dài 173 m, rộng 14 - 27 m. Đến nay, dự án này vẫn chậm tiến độ. Trong khi đó, cầu Rạch Tôm và Rạch Dơi đã có định hướng xây mới, đến nay vẫn chưa có quyết định phê duyệt chính thức.
Cầu Long Kiểng khi hoàn thành và đi vào hoạt động, có thể xem là động lực để ba cây cầu còn lại sớm được triển khai xây dựng, nhằm đảm bảo lưu thông trên tuyến Lê Văn Lương.