TP HCM: Mưa lớn kèm gió mạnh, cây xanh bật gốc

17/07/2023, 19:24
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cây xanh khoảng 10 năm tuổi, cao khoảng 15 m bật gốc trên đường Phạm Văn Đồng, TP Thủ Đức, TP HCM trong cơn mưa lớn chiều 17-7.

TP HCM: Mưa lớn kèm gió mạnh, cây xanh bật gốc - 1

Cây xanh đổ ngã xuống vỉa hè

Gần 16 giờ ngày 17-7, cây xanh trên đường Phạm Văn Đồng, đoạn giao nhau với đường số 25 (phường Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức) bất ngờ bật gốc đổ xuống.

Cây xanh có tán rộng, gốc có dấu hiệu mục. Tuy nhiên, cây xanh ngã đổ trên vỉa hè nên không gây thương vong hay hư hại tài sản.

TP HCM: Mưa lớn kèm gió mạnh, cây xanh bật gốc - 2

Cây xanh có tán rộng

Nhà gần hiện trường cây ngã đổ, anh Kha cho biết cây xanh này khoảng 10 năm tuổi. "Trước đó, tôi nghe tiếng răng rắc từ thân cây, nhưng không nghĩ cây sẽ đổ. Thời điểm đổ, có một xe hủ tiếu gần đó nhưng không bị ảnh hưởng" - anh Kha kể.

Sau sự cố, nhân viên Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh TP HCM đã cắt nhỏ nhánh cây để di dời.

Theo Đài Khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ, do ảnh hưởng của cơn bão số 1, những ngày này, tại TP HCM có mưa nhiều nơi, rải rác mưa vừa và dông, có nơi mưa to.

TP HCM: Mưa lớn kèm gió mạnh, cây xanh bật gốc - 3

Gốc cây có dấu hiệu mục nát

Do ảnh hưởng của bão số 1 (Talim), cơ quan này cũng lưu ý khu vực vùng biển TP HCM và Nam Bộ có gió Tây Nam cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9, biển động. Thời tiết có mưa rào và dông, trong cơn dông cần đề phòng có lốc xoáy, gió giật mạnh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP HCM: Mưa lớn kèm gió mạnh, cây xanh bật gốc