TP HCM: Mưa lớn thời điểm người dân về quê nghỉ lễ

28/04/2023, 16:26
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(NLĐO) - Theo dự báo, trong những giờ tới mây dông tiếp tục phát triển gây mưa rào, có nơi kèm theo dông và sét tại nhiều khu vực của TP HCM. Đây cũng là giờ tan tầm, người dân bắt đầu rời TP HCM để về quê nghỉ lễ

Lúc 15 giờ 40 phút chiều 28-4, Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ phát đi bản tin cảnh báo dông, tố, lốc, sét, mưa đá và mưa lớn cục bộ trên khu vực TP HCM.

Đơn vị này cho biết theo dõi trên ảnh mây vệ tinh, ảnh ra đa thời tiết và định vị sét cho thấy mây dông đang phát triển trên khu vực huyện Hóc Môn, Củ Chi, phía Bắc huyện Bình Chánh của TP HCM và gây mưa rào.

TP HCM: Mưa lớn thời điểm người dân về quê nghỉ lễ - Ảnh 1.

TP HCM sẽ có mưa trong những giờ tới

Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ cảnh báo trong khoảng 3 giờ tới, mây dông tiếp tục phát triển gây mưa rào, có nơi kèm theo dông và sét cho các khu vực huyện Hóc Môn, Củ Chi, Bình Chánh. Đồng thời, mây dông còn có khả năng mở rộng và lan sang các quận huyện lân cận khác của Thành phố như quận 12, TP Thủ Đức,...

Lượng mưa được dự báo sẽ phổ biến từ 5-20mm, có nơi trên 20mm. "Trong cơn dông đề phòng sét và gió giật mạnh khoảng cấp 5-6 (9-13m/s)" -Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ cảnh báo.

LÊ VĨNH

Bài liên quan
337 ngôi nhà tốc mái, đổ sập do mưa lớn, dông lốc ở Sơn La
Trận mưa lớn kèm dông lốc vừa qua làm tốc mái nhà, đổ cây cối và gây thiệt hại 1 số diện tích hoa màu của người dân trên địa bàn tỉnh Sơn La.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP HCM: Mưa lớn thời điểm người dân về quê nghỉ lễ