TP HCM: Quận 3 thông tin tiến độ bồi thường dự án Metro số 2

Theo Phan Anh | 05/02/2024, 17:12
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Quận 3 đã lấy ý kiến 108/112 trường hợp bị thu hồi đất liên quan đến dự án Metro số 2.

Ngày 5-2, UBND quận 3, TP HCM đã thông tin về tiến độ thực hiện công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư tại dự án Metro số 2 Bến Thành – Tham Lương trên địa bàn quận.

Theo đó, Hội đồng Bồi thường, hỗ trợ, tái định cư dự án đã tổ chức đối thoại, giải trình đối với các ý kiến không đồng ý, ý kiến khác của người dân. Đồng thời, tổng hợp ý kiến đóng góp của người dân đối với dự thảo Chính sách bồi thường, hỗ trợ, tái định cư của dự án; dự thảo Phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư và dự thảo Phương án đào tạo, chuyển đổi nghề và hỗ trợ tìm kiếm việc làm.

Việc tổng hợp ý kiến nhằm làm cơ sở hoàn chỉnh các phương án trình UBND quận 3 phê duyệt.

TP HCM: Quận 3 thông tin tiến độ bồi thường dự án Metro số 2- Ảnh 1.

Quân 3 trao quyết định thu hồi đất, phương án bồi thường cho hộ dân có đất bị thu hồi tại dự án Metro số 2

Quận 3 đã lấy ý kiến 108/112 trường hợp bị thu hồi đất (14 tổ chức và 94 hộ dân). Còn 4 trường hợp cá biệt có vướng mắc đang tổng hợp, xin ý kiến của sở, ban, ngành thành phố nên chưa lấy ý kiến.

Trong 112 trường hợp có 74 trường hợp (14 tổ chức và 60 hộ dân) đồng ý với dự thảo Phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư.

12 hộ dân không đồng ý đối với dự thảo Phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư. 22 hộ dân có ý kiến khác đối với dự thảo Phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư.

Các ý kiến không đồng ý chủ yếu là về giá bồi thường đất hiện nay chưa bằng với giá thị trường và muốn giá bồi thường là 350.000.000 đồng/m2. Ngoài ra, việc thẩm định giá cần được có ý kiến của người dân để có sự công bằng, minh bạch...

Thường trực Quận ủy, Thường trực UBND quận 3, Ban Chỉ đạo dự án Metro 2 đã có nhiều cuộc họp để chỉ đạo, giao nhiệm vụ cho Hội đồng Bồi thường, hỗ trợ, tái định cư dự án, Ban Bồi thường giải phóng mặt bằng Quận 3 và các đơn vị có liên quan để phối hợp, chủ động thực hiện đẩy nhanh tiến độ dự án.

UBND quận 3 đã ban hành các Quyết định thu hồi đất; phê duyệt Phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất để thực hiện dự án Metro 2 trên địa bàn quận 3 cho 108/112 trường hợp.

Trong thời gian tới, quận 3 sẽ triểnkhai, phát các Quyết định đến người dân và phối hợp với Kho bạc Nhà nước thành phố, Kho bạc quận 3 để thực hiện chi trả đúng quy định.

Sau đó, thực hiện bàn giao mặt bằng đã thu hồi, giải tỏa giữa UBND quận 3 và Ban Quản lý đường sắt đô thị thành phố.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP HCM: Quận 3 thông tin tiến độ bồi thường dự án Metro số 2