TP Phổ Yên đẩy mạnh hướng nghiệp cho học sinh THPT

Đức Nam | 30/11/2022, 08:19
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhiều năm qua, TP Phổ Yên và các trường học trên địa bàn đã thực hiện rất tốt nhiệm vụ giáo dục hướng nghiệp đối với học sinh phổ thông.

Mới đây, tại trường THPT Bắc Sơn, TP Phổ Yên đã phối hợp với Ban giám hiệu(BGH) nhà trường và các phòng ban chức năng liên quan, Trung tâm Giới thiệu việc làm tỉnh Thái Nguyên, Bắc Giang và các trường đại học, doanh nghiệp tuyển dụng lao động trong và ngoài tỉnh tổ chức buổi tư vấn, giới thiệu việc làm cho các em học sinh trường THPT Bắc Sơn. Việc làm này có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với các em học sinh cuối cấp 3.

TP Phổ Yên đẩy mạnh hướng nghiệp cho học sinh THPT ảnh 1

Ngày hội tư vấn, giới thiệu việc làm tại trường THPT Bắc Sơn, TP Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên.

Tại buổi tư vấn, giới thiệu việc làm, các em học sinh đã được nghe một số trường đại học, doanh nghiệp xuất khẩu lao động tư vấn hướng nghiệp các ngành học, công việc làm có thu nhập khá, môi trường làm việc tốt tại các nước châu Á, châu Âu.v.v. Đây là một trong nhiều hoạt động trải nghiệm thực tế tại trường nằm trong chương trình giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh phổ thông giai đoạn 2018-2025 các em học sinh trường THPT Bắc Sơn.

Thầy Ngô Văn Dương, Hiệu trưởng trường THPT Bắc Sơn đã cho biết: Nhà trường luôn luôn quan tâm triển khai thực hiện các văn bản của Bộ, của ngành liên quan đến các lĩnh vực định hướng nghề nghiệp, giáo dục toàn diện cho học sinh. Nhà trường cử các giáo viên có năng lực kết hợp với giáo viên chủ nhiệm mở các lớp bồi dưỡng cũng như định hướng nghề nghiệp cho học sinh dựa trên phương diện năng lực, sở trường của các em để có những tư vấn đúng đắn cho học sinh lựa chọn trường học, ngành học, nghề nghiệp sau này. Ngoài ra, nhà trường phối hợp lồng ghép với các trung tâm hướng nghiệp, tư vấn giới thiệu việc làm, các trường đại học, các đơn vị doanh nghiệp để giúp các em cụ thể hóa hơn nữa mục tiêu nghề nghiệp, việc làm sau khi ra trường phổ thông. Trong những năm qua, nhà trường đã giáo dục, đào tạo cho xã hội lớp lớp học sinh vừa có kiến thức, vừa có định hướng nghề nghiệp tốt để đóng góp và sự phát triển KT-XH của TP Phổ Yên và đất nước.

Trường THPT Bắc Sơn hiện đang có 1162 học sinh. Trong đó học sinh khối 12 là 362 em. Việc tổ chức tư vấn, giới thiệu việc làm với các em học sinh cuối cấp có vai trò rất quan trọng để các em cụ thể hóa mục tiêu nghề nghiệp rõ ràng hơn.

Em Nguyễn Thị Hồng, lớp 12A3, trường THPT Bắc Sơn đã cho biết: Em rất cảm ơn các thầy cô giáo, nhà trường đã giúp chúng em giải tỏa những băn khoăn, thắc mắc về nghề nghiệp trong tương lai thông qua ngày hội tư vấn, giới thiệu việc làm. Em sẽ quyết tâm học giỏi để đủ điều kiện xét tuyển vào trường Đại học Nông lâm-ĐHTN.

Em Đỗ Thu Hà, lớp 12A1, trường THPT Bắc Sơn đã cho biết định hướng nghề nghiệp của mình trong tương lai: Qua buổi tư vấn, giới thiệu việc làm tại trường, em thấy cơ hội lựa chọn nghề nghiệp, việc làm rất rộng mở. Em học tập tốt để sau khi ra trường em sẽ đi học tiếng Nhật để vừa đi lao động vừa tiếp tục học tập. Em chọn nước Nhật Bản vì môi trường học tập rất năng động và thu nhập cũng khá ổn so với làm việc ở quê hương mình.

TP Phổ Yên đẩy mạnh hướng nghiệp cho học sinh THPT ảnh 2

Các doanh nghiệp tham gia tư vấn, giới thiệu việc làm cho các em học sinh trường THPT Bắc Sơn, TP Phổ Yên.

Bà Dương Thị Ngọc Mỹ, Trưởng phòng Lao động, Thương binh và Xã hội, TP Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên đã cho biết thêm: Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội được TP Phổ Yên giao nhiệm vụ làm cầu nối lao động, việc làm giữa nhà trường với các đơn vị chuyên môn của sở cùng các trường đại học, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh để giúp các em học sinh có cơ hội lựa chọn nghề nghiệp trong tương lai ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Đồng thời, giúp các em tiếp cận với nhu cầu lao động của thị trường hiện nay để có định hướng sớm lựa chọn nghề nghiệp, việc làm với các doanh nghiệp đóng trên địa bàn thành phố. Từ đó nâng cao ý thức trong học tập và rèn luyện tại trường để sau này chọn được ngành nghề phù hợp với trình độ năng lực, sở trường để mang lại thu nhập cho gia đình, góp phần giảm nghèo bền vững cho địa phương.

Triển khai thực hiện Đề án 522 vào thực tiễn hoạt động của ngành, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã chỉ đạo, tổ chức nhiều hoạt động mang lại những kết quả bước đầu khả quan, trong đó hoạt động giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh được đưa vào thành một nội dung quan trọng trong Chương trình GDPT(GDPT) 2018. TP Phổ Yên và các trường học trên địa bàn đã, đang thực hiện rất tốt chủ trương, chính sách về lao động hiện nay. Kết quả thể hiện mức tăng trưởng kinh tế của thành phố rất cao. Đời sống nhân dân được cải thiện không ngừng nâng cao. Thị trường lao động trong TP công nghiệp luôn dồi dào đảm bảo cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao cho các nhà máy, công xưởng hoạt động đều, ổn định hàng chục năm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP Phổ Yên đẩy mạnh hướng nghiệp cho học sinh THPT