TPHCM: Đến 2030, đưa tất cả thành tố của hệ thống giáo dục vào môi trường số

Hồ Phúc | 10/05/2022, 17:36
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

UBND TPHCM vừa ban hành kế hoạch Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) và chuyển đổi số trong ngành Giáo dục và Đào tạo TP giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030.

Hình thành một nền tảng khảo sát trực tuyến đáp ứng 80% nhu cầu tổ chức các đợt khảo sát tại đơn vị quản lý và cơ sở giáo dục. Đồng thời hình thành một nền tảng dạy học trực tuyến phục vụ các hoạt động học tập suốt đời của người dân TPHCM.

Về quy mô hoạt động giáo dục trực tuyến, UBND TPHCM nêu rõ đến năm 2025 tỉ trọng tối thiểu nội dung chương trình giáo dục phổ thông được triển khai dưới hình thức trực tuyến đạt trung bình 25% ở bậc tiểu học, 35% ở bậc trung học. Tỉ trọng lớp học trực tuyến trong các cơ sở giáo dục trung cấp, cao đẳng, đại học trực thuộc đạt trung bình 20%.

Đặc biệt, trong số người học lấy văn bằng thứ hai của các đơn vị trực thuộc, có ít nhất 50% theo học hình thức trực tuyến (với thời lượng trực tuyến chiếm hơn 50%).

UBND TPHCM cũng yêu cầu đến năm 2025 phải đổi mới mạnh mẽ phương thức quản lý, điều hành dựa trên công nghệ và dữ liệu, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý và chất lượng cung cấp dịch vụ hỗ trợ của cơ quan quản lý và các cơ sở giáo dục. 100% cơ sở giáo dục áp dụng hệ thống quản trị nhà trường dựa trên dữ liệu dùng chung và công nghệ số. 100% hồ sơ công việc được giao dịch và giải quyết trên môi trường số…

UBND TPHCM đặt ra mục tiêu đến năm 2030 phải đưa tất cả thành tố của hệ thống giáo dục vào môi trường số.

Theo giaoducthoidai.vn
https://giaoducthoidai.vn/giao-duc/tphcm-den-2030-dua-tat-ca-thanh-to-cua-he-thong-giao-duc-vao-moi-truong-so-GS6PTQl7R.html
Copy Link
https://giaoducthoidai.vn/giao-duc/tphcm-den-2030-dua-tat-ca-thanh-to-cua-he-thong-giao-duc-vao-moi-truong-so-GS6PTQl7R.html
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TPHCM: Đến 2030, đưa tất cả thành tố của hệ thống giáo dục vào môi trường số