Trên cơ sở phương án hướng tuyến này, TPHCM sẽ nghiên cứu tiêu chuẩn thiết kế, điều kiện khai thác, rà soát số liệu dự báo lưu lượng, nhu cầu vận tải, các quy hoạch được phê duyệt có liên quan để xuất phương án đầu tư cho phù hợp, đảm bảo tổ chức giao thông thuận lợi, an toàn, giảm thiểu việc điều chỉnh quy hoạch trên địa bàn TP Thủ Đức.
TPHCM sẽ tổ chức triển khai đầu tư đoạn đường dẫn cao tốc trên địa bàn thành phố thành một dự án riêng, đảm bảo kết nối đồng bộ hiệu quả với đoạn tuyến đường dẫn trên địa bàn tỉnh Bình Dương (đoạn từ ranh TPHCM đến đường Vành đai 3 TPHCM).
Về nguồn vốn đầu tư, UBND TPHCM sẽ chủ động cân đối, bố trí ngân sách thành phố, với tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 2.000 tỷ đồng, để tổ chức triển khai dự án, phát huy hiệu quả đầu tư của dự án Xây dựng đường cao tốc TPHCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành và dự án Xây dựng đường Vành đai 3 TPHCM.
Về nút giao giữa đường vành đai 3 TPHCM và đường cao tốc TPHCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành, UBND TPHCM cho biết hiện nay, giai đoạn 1 đường Vành đai 3 TPHCM trên địa bàn tỉnh Bình Dương (đoạn Mỹ Phước - Tân Vạn) giao với đường tỉnh ĐT 743 là nút giao bằng đồng mức.
TPHCM đề nghị cần nghiên cứu phương án nút giao phù hợp trong giai đoạn phân kỳ của đường cao tốc TPHCM - Thủ Dầu Một Chơn Thành để tổ chức giao thông được an toàn, lưu thông thuận lợi, phát huy hiệu quả đầu tư dự án.