TPHCM dự kiến dời lịch thi lớp 10

PV | 01/03/2023, 15:11
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sở GD&ĐT TPHCM dự kiến dời lịch thi lớp 10 sớm hơn khoảng 20 ngày so với lịch thi tốt nghiệp THPT 2023.

TP.HCM dự kiến đẩy lịch thi lớp 10 sớm hơn kỳ thi tốt nghiệp THPT 20 ngày. Ảnh: Duy Anh.

Cụ thể, vào ngày 1/3, TS Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM, cho biết sở sẽ đề xuất lên UBND thành phố về việc tổ chức thi tuyển sinh lớp 10 sớm hơn kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023, cụ thể là vào hai ngày 6-7/6. TS Hiếu cũng khẳng định kỳ thi lớp 10 năm nay không có đề minh họa hay đề thi thử.

Kỳ thi lớp 10 năm nay vẫn giữ nguyên 3 môn thi là Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ, tất cả môn thi đều tính điểm hệ số 1. Nội dung, cấu trúc các môn thi đã được sở hướng dẫn thông qua các buổi họp chuyên môn và thông tin chung. Điều quan trọng là học sinh phải rà soát các kiến thức đã học, bổ sung năng lực chưa tốt để tự tin tham gia kỳ thi và đạt kết quả tương xứng với khả năng của bản thân.

Điểm mới trong kỳ thi là TP.HCM sẽ triển khai đăng ký nguyện vọng theo hình thức trực tuyến 100%. Đây cũng là năm đầu tiên thành phố đưa AI vào hỗ trợ học sinh, phụ huynh đăng ký nguyện vọng thông qua website.

Nhiệm vụ của AI là phân tích cơ sở dữ liệu về năng lực học tập, địa chỉ cư trú của thí sinh, sau đó đánh giá và gửi đến thí sinh, phụ huynh những nguyện vọng trường tiệm cận năng lực học tập và điều kiện địa bàn của của từng gia đình. Đồng thời, AI sẽ giúp thí sinh dự báo khả năng trúng tuyển ở từng nguyện vọng và thông tin điểm chuẩn của các trường trong 3 năm gần nhất.

Theo Sở GD&ĐT TP.HCM, kỳ thi lớp 10 năm 2023 tại thành phố có khoảng 100.000 thí sinh tham gia. Website tư vấn nguyện vọng tuyển sinh do sở cung cấp sẽ giúp học sinh có được những thông tin đầy đủ về các trường THPT trên địa bàn. Đây là công cụ để học sinh, phụ huynh có thể tìm hiểu, tham khảo, lựa chọn nguyện vọng phù hợp.

Bài liên quan
Trường chuyên đầu tiên tại Hà Nội công bố lịch thi lớp 10
Năm 2023, trường THPT chuyên Đại học Sư phạm tổ chức thi vào lớp 10 vào ngày 1/6. Đây là trường chuyên đầu tiên tại Hà Nội công bố lịch thi vào lớp 10.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TPHCM dự kiến dời lịch thi lớp 10