TPHCM: Học sinh lớp 9 trải nghiệm chương trình lớp 10

02/03/2024, 21:12
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 2/3, diễn ra ngày hội trải nghiệm tìm hiểu Trường THPT Lê Quý Đôn (quận 3, TPHCM) năm 2024 thu hút sự tham gia của đông đảo học sinh THCS.

Theo đó, hơn 1.000 phụ huynh và học sinh lớp 9 của 3 trường THCS trên địa bàn các quận 1 và 3 gồm: Minh Đức, Nguyễn Du và Lê Quý Đôn tham gia học thử 15 môn học chương trình lớp 10 trước khi đăng ký nguyện vọng vào các trường THPT.

Theo đó, nhà trường tổ chức học thử ở 15 bộ môn, gồm: Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tin học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, tiếng Anh, Giáo dục kinh tế và pháp luật, Toán tiếng Anh, Âm nhạc, STEM, Anh văn bản ngữ và Mỹ thuật.

Học sinh chăm chú nghe giáo viên Trường THPT Lê Quý Đôn chia sẻ.
Học sinh chăm chú nghe giáo viên Trường THPT Lê Quý Đôn chia sẻ.

Cũng tại ngày hội, phụ huynh có buổi trao đổi trực tiếp với hiệu trưởng nhà trường về việc lựa chọn các tổ hợp môn học tự chọn ở khối 10 và những thắc mắc liên quan đến việc chọn trường, đăng ký nguyện vọng tuyển sinh.

Cô Bùi Minh Tâm, Hiệu trưởng Trường THPT Lê Quý Đôn thông tin, thay vì chỉ cho học sinh khối 9 tham quan, tìm hiểu cơ sở vật chất của trường như những năm trước, năm nay nhà trường tổ chức các tiết học trải nghiệm để học sinh hiểu thêm về môi trường giáo dục tại trường. Đồng thời, học sinh được trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm học tập, giao lưu với anh chị khoá trước về các câu lạc bộ và cách chuẩn bị tâm lý cho kỳ thi tuyển sinh lớp 10.

Cô Bùi Minh Tâm chia sẻ với phụ huynh.
Cô Bùi Minh Tâm chia sẻ với phụ huynh.

Cô Bùi Minh Tâm cũng lưu ý, phụ huynh cần cân nhắc 6 yếu tố quyết định khi chọn trường cho con. Đó là dựa vào năng lực bản thân; vị trí địa lý, khoảng cách từ nhà đến trường; điều kiện tài chính của gia đình; chất lượng giáo dục của nhà trường và tổ hợp bộ môn có phù hợp với năng lực của học sinh, mong muốn nghề nghiệp trong tương lai.

Nhiều học sinh cho biết hoạt động trải nghiệm này rất thú vị và bổ ích.
Nhiều học sinh cho biết hoạt động trải nghiệm này rất thú vị và bổ ích.

Chị Chi, có con học tại Trường THCS Lê Quý Đôn trải nghiệm tại Trường THPT Lê Quý Đôn cho biết: “Đến tham gia tìm hiểu và trải nghiệm tôi đã hiểu được nhiều điều. Nhất là việc đăng ký tổ hợp môn học, vì nếu tìm hiểu không cẩn thận mà đăng ký tổ hợp môn không phù hợp với năng lực thì sẽ gặp nhiều khó khăn khi học tập. Do đó, phụ huynh nào con đang lớp 9 lên lớp 10 cần nên tìm hiểu kỹ tổ hợp môn, vì điều này liên quan đến định hướng nghề nghiệp của các con”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TPHCM: Học sinh lớp 9 trải nghiệm chương trình lớp 10