TPHCM: Hơn 93 nghìn thí sinh dự thi môn ngoại ngữ

Hồ Phúc | 11/06/2022, 14:02
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chiều nay, 11/6, hơn 93.000 thí sinh bước vào buổi thi môn Ngoại Ngữ của kỳ thi tuyển sinh lớp 10. Môn thi này có thời gian làm bài 90 phút.

Thí sinh tại điểm thi THPT Trưng Vương (quận 1) phấn khởi trước khi vào thi môn Ngoại ngữ.Thí sinh tại điểm thi THPT Trưng Vương (quận 1) phấn khởi trước khi vào thi môn Ngoại ngữ.

Tại điểm thi Trường THPT Trưng Vương (quận 1), các thí sinh đã có mặt từ rất sớm, chuẩn bị mọi mặt để chuẩn bị sẵn sàng cho bài thi Ngoại Ngữ.

Thí sinh rửa tay sát khuẩn khi đến điểm thi Trường THPT Trưng Vương.

“Em có chút hồi hộp khi bước vào phòng thi. Trong thời gian ôn tập đối với môn ngoại ngữ, mấy lần em thử làm đề kiểm tra những năm trước đều trên 8 điểm. Với sự chuẩn bị kĩ về kiến thức, em tin mình sẽ hoàn thành kỳ thi tốt nhất”, thí sinh Nguyễn Ngọc Khánh Dương cho biết.

Thí sinh Trần Thanh Ngọc, học sinh Trường THCS Lê Văn Tám cho hay: “Sáng nay môn văn em làm xong trước tầm 10 phút, nên có thời gian đọc và rà soát lại lỗi chính tả. Những ngày gần đây em đã làm quen với đề thi lớp 10 những năm trước rèn kỹ năng làm bài thi. Tuy nhiên trước khi vào mỗi môn thi cảm giác lo lắng là điều không tránh khỏi”.

Cán bộ tại điểm thi Trường THPT Trưng Vương hướng dẫn thí sinh đo thân nhiệt trước khi vào phòng thi.

Nắm rõ quy định về việc gửi đồ dùng vật dụng ở khu vực cách phòng thi 25m nên thí sinh dự thi tại điểm thi Trường THPT Trưng Vương chỉ mang theo những đồ dùng cần thiết và được phép mang vào phòng thi như bút, thước kẻ...

“Do chiều nay thi môn Ngoại ngữ nên em chỉ mang bút bi và bút chì, cục tẩy vào phòng thi. Mọi đồ dùng như balo trong đó có compa, thước tính hay máy tính bỏ túi..., em cũng gửi mẹ vì không dùng đến. Chỉ mang đồ dùng được phép và cần thiết, tiện dụng, gọn nhẹ nhất để không phải mất thời gian cho việc gửi đồ và nhận đồ trước và sau khi thi”, thí sinh Nguyễn Khánh Dương chia sẻ.

Thí sinh đang gửi vật dụng cá nhân tại điểm thi Trường THPT Trưng Vương.

Theo Phó giám đốc Sở GD&ĐT TPHCM Nguyễn Bảo Quốc, kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm nay, Sở sẽ ra đề theo hướng phù hợp với tình hình dạy và học thực tế của các trường THCS. Độ khó của các câu hỏi cũng sẽ được cân nhắc, gia giảm sao cho phù hợp, vì năm học 2021-2022 này, học sinh lớp 9 phải học trực tuyến gần hết học kỳ I.

Được biết, những năm trước, cách tính điểm thi tuyển sinh lớp 10 sẽ là tổng điểm 3 môn thi: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ, trong đó toán và văn nhân hệ số 2. Mùa tuyển sinh năm 2022, TPHCM thực hiện tính điểm tuyển sinh lớp 10 theo cách mới: vẫn là tổng điểm 3 môn thi nhưng các môn thi đều tính hệ số 1.

Theo Sở GD&ĐT TPHCM, trong buổi sáng thi môn Ngữ văn có 652 thí sinh vắng.

Tại điểm thi Trường THPT Trưng Vương các thi sinh có mặt tại phòng thi từ rất sớm.

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm 2022 tại TPHCM diễn ra trong 2 ngày 11 và 12/6. Thí sinh dự thi 3 môn toán, ngữ văn và ngoại ngữ. Thời gian làm bài môn toán, ngữ văn là 120 phút/môn, ngoại ngữ là 90 phút. Cả 3 môn đều tính hệ số 1. Riêng thí sinh dự thi lớp chuyên, tích hợp sẽ thi thêm môn chuyên, tích hợp trong chiều 12/6, thời gian làm bài là 150 phút.

Năm nay TPHCM có 93.981 trên tổng số 108.290 học sinh lớp 9 đăng ký dự thi tuyển sinh lớp 10 công lập. Chỉ tiêu vào lớp 10 tại 114 trường THPT công lập năm học 2022-2023 là 72.800.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TPHCM: Hơn 93 nghìn thí sinh dự thi môn ngoại ngữ