TPHCM hướng dẫn gói chăm sóc sức khỏe tại nhà cho F0

VH | 26/11/2021, 17:18
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Ngày 23/11, Sở Y tế TPHCM đã ban hành Hướng dẫn gói chăm sóc sức khỏe tại nhà cho người F0.

Theo đó, người được quản lý tại nhà là bệnh nhân Covid-19 mới có kết quả xét nghiệm RT-PCR hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 dương tính. Đồng thời, cần đủ điều kiện cách ly tại nhà. Cụ thể:

- Không triệu chứng hoặc triệu chứng lâm sàng ở mức độ nhẹ (không suy hô hấp: SpO2 > 96% khi thở khí trời, nhịp thở ≤ 20 lần/phút).

- Độ tuổi từ 1 - 50, không có bệnh nền, không đang mang thai, không béo phì. Nếu không thỏa điều kiện này có thể xem xét cách ly tại nhà nếu có bệnh nền ổn định, bảo đảm tiêm đủ 2 mũi hoặc sau 14 ngày kể từ ngày tiêm mũi vắc-xin Covid-19 đầu tiên.

cham-soc-suc-khoe.jpeg

Khi đủ điều kiện cách ly tại nhà, F0 sẽ được cơ sở quản lý người nhiễm Covid-19 tại nhà tiếp cận để phát tờ rơi hướng dẫn những điều cần tuân thủ, cách tự chăm sóc và theo dõi sức khỏe tại nhà. Đồng thời, cấp phát thuốc điều trị Covid-19 theo quy định (cấp ngay gói A nếu F0 không có triệu chứng; cấp ngay gói A-C nếu F0 có triệu chứng nhẹ).

F0 cũng sẽ được hướng dẫn khi cảm thấy khó thở (thở hụt hơi, khó thở tăng lên khi vận động, nhịp thở khi nghỉ ngơi > 20 lần/phút hoặc đo SpO2 < 96%). Khi đó, phải liên hệ ngay với bác sĩ để được tư vấn, hỗ trợ, đánh giá tình trạng bệnh. Nếu có chỉ định nhập viện, bác sĩ sẽ cho người bệnh sử dụng 1 liều duy nhất (gói B ) trước khi chuyển viện.

Bài liên quan
Nam Định: Sáng 20/11, ổ dịch xã Xuân Hồng thêm 6 F0
Sáng 20/11, xã Xuân Hồng (Xuân Trường – Nam Định) ghi nhận thêm 6 trường hợp dương tính với Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TPHCM hướng dẫn gói chăm sóc sức khỏe tại nhà cho F0