Ở Trường Tiểu học Lê Văn Việt (TP Thủ Đức), trong tuần đầu tiên, nhà trường hướng dẫn học sinh kiến thức vệ sinh cá nhân, phòng chống dịch và khảo sát năng lực. Đặc biệt, quá trình khảo sát, ôn tập, củng cố kiến thức là cơ sở để các giáo viên và nhà trường điều chỉnh mức độ đề kiểm tra.
Theo kế hoạch nhà trường bắt đầu kiểm tra học kỳ I cho học sinh lớp 1, 2 vào tuần thứ 21 của năm học. Tuy nhiên khi trở lại học trực tiếp, trường có học sinh khối 1, 2 bị nhiễm Covid-19. Vì vậy, nhà trường đang xem xét việc tổ chức kiểm tra có đúng với kế hoạch không, hoặc có thể phải lùi lại.
“Nhà trường không đặt nặng vấn đề điểm số. Kiểm tra cuối năm mới đánh giá xếp loại, còn kết quả kiểm tra cuối học kỳ I chỉ để giáo viên nắm bắt được năng lực của học sinh đang ở mức độ nào nhằm điều chỉnh nội dung, phương pháp giảng dạy phù hợp và hỗ trợ các em. Đồng thời, qua kiểm tra kỳ I, phụ huynh biết được năng lực của con em mình để phối hợp cùng với nhà trường, giúp các em tiến bộ”, cô Phạm Ngọc Lan, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lê Văn Việt cho hay.
Nói về việc kiểm tra đánh giá học kỳ I, cô Nguyễn Thị Minh Phương, giáo viên chủ nhiệm lớp 1-1, Trường Tiểu học Lê Văn Việt, ủng hộ việc kiểm tra trực tiếp đối với học sinh khối 1, 2. Theo cô Phương, sau quá trình khảo sát việc đọc viết cả chữ và số đối với các em lớp 1, bình quân mỗi lớp vẫn còn 2 đến 3 em khả năng đọc, viết còn hạn chế. Lý do là trong giai đoạn học trực tuyến, thầy cô không thể quan sát hết các em viết thế nào để có thể hướng dẫn thêm. Vì vậy, khi các em đi học trở lại, chúng tôi đang tích cực phụ đạo thêm.