TPHCM linh hoạt tổ chức kiểm tra học kỳ I đối với học sinh khối 1 và 2

Hồ Phúc | 23/02/2022, 12:08
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Việc kiểm tra học kỳ I đối với học sinh khối 1, 2 tại TPHCM sẽ được tổ chức trực tiếp tại trường từ tuần thứ 21 của năm học, tức sau ngày 25/2.

Trong tuần đầu tiên trở lại học trực tiếp giáo viên Trường Tiểu học Phú Thọ sẽ khảo sát để nắm rõ năng lực của từng em sau quá trình học trực tuyến.Trong tuần đầu tiên trở lại học trực tiếp giáo viên Trường Tiểu học Phú Thọ sẽ khảo sát để nắm rõ năng lực của từng em sau quá trình học trực tuyến.

Giáo viên sẽ căn cứ kết quả 2 tuần ôn tập sau khi học trực tiếp để điều chỉnh mức độ đề ra.

Ông Trịnh Duy Trọng, Trưởng phòng Chính trị tư tưởng, Sở GD&ĐT TPHCM, cho hay: Sau khi học sinh trở lại học trực tiếp, các trường sẽ xây dựng kế hoạch kiểm tra học kỳ I đối với học sinh khối 1, 2. Tuy nhiên do một số trường đang có học sinh bị nhiễm Covid-19, nên không bắt buộc tất cả trường tổ chức kiểm tra đồng loạt, mà tùy tình hình thực tế của từng cơ sở.

Tại Trường Tiểu học Phú Thọ (Quận 11), nhà trường sẽ tổ chức kiểm tra theo hình thức trực tiếp đối với học sinh khối 1, 2 vào khoảng thời gian đầu tháng 3. Từ khi đi học trực tiếp, giáo viên trường đã tổ chức ôn tập, củng cố kiến thức cho học sinh các khối, đặc biệt là khối lớp 1, 2. Nhà trường cũng chủ động các phương án kiểm tra đánh giá học kỳ I đối với học sinh.

Theo cô Nguyễn Thị Kim Hương, Hiệu trưởng nhà trường, việc kiểm tra đối với học sinh lớp 1, 2 chủ yếu đánh giá năng lực của các em và có kế hoạch phụ đạo đối với những học sinh yếu. Giáo viên đã gửi đề thi nhưng nhà trường đang chờ kết quả 2 tuần ôn tập cho học sinh khi đi học trực tiếp để có sự điều chỉnh cho phù hợp.

Ở Trường Tiểu học Lê Văn Việt (TP Thủ Đức), trong tuần đầu tiên, nhà trường hướng dẫn học sinh kiến thức vệ sinh cá nhân, phòng chống dịch và khảo sát năng lực. Đặc biệt, quá trình khảo sát, ôn tập, củng cố kiến thức là cơ sở để các giáo viên và nhà trường điều chỉnh mức độ đề kiểm tra.

Theo kế hoạch nhà trường bắt đầu kiểm tra học kỳ I cho học sinh lớp 1, 2 vào tuần thứ 21 của năm học. Tuy nhiên khi trở lại học trực tiếp, trường có học sinh khối 1, 2 bị nhiễm Covid-19. Vì vậy, nhà trường đang xem xét việc tổ chức kiểm tra có đúng với kế hoạch không, hoặc có thể phải lùi lại.

“Nhà trường không đặt nặng vấn đề điểm số. Kiểm tra cuối năm mới đánh giá xếp loại, còn kết quả kiểm tra cuối học kỳ I chỉ để giáo viên nắm bắt được năng lực của học sinh đang ở mức độ nào nhằm điều chỉnh nội dung, phương pháp giảng dạy phù hợp và hỗ trợ các em. Đồng thời, qua kiểm tra kỳ I, phụ huynh biết được năng lực của con em mình để phối hợp cùng với nhà trường, giúp các em tiến bộ”, cô Phạm Ngọc Lan, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lê Văn Việt cho hay.

Nói về việc kiểm tra đánh giá học kỳ I, cô Nguyễn Thị Minh Phương, giáo viên chủ nhiệm lớp 1-1, Trường Tiểu học Lê Văn Việt, ủng hộ việc kiểm tra trực tiếp đối với học sinh khối 1, 2. Theo cô Phương, sau quá trình khảo sát việc đọc viết cả chữ và số đối với các em lớp 1, bình quân mỗi lớp vẫn còn 2 đến 3 em khả năng đọc, viết còn hạn chế. Lý do là trong giai đoạn học trực tuyến, thầy cô không thể quan sát hết các em viết thế nào để có thể hướng dẫn thêm. Vì vậy, khi các em đi học trở lại, chúng tôi đang tích cực phụ đạo thêm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TPHCM linh hoạt tổ chức kiểm tra học kỳ I đối với học sinh khối 1 và 2