TPHCM: Sôi nổi “Ngày hội văn hoá đọc” trong nhà trường

Hồ Phúc | 29/04/2022, 11:32
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 29/4, Trường Tiểu học Hoà Bình (quận 1, TPHCM) đã tổ chức “Ngày hội văn hoá đọc” năm 2022 với chủ đề “Đọc một quyển sách, đi một dặm đường”.

Học sinh tham quan khu trưng bày sách tại thư viện nhà trường.Học sinh tham quan khu trưng bày sách tại thư viện nhà trường.

Hoạt động“Ngày hội văn hóa đọc” đã tạo được sân chơi lành mạnh thu hút đông đảo giáo viên và học sinh tham gia. Qua đó tuyên truyền, giáo dục học sinh tích cực đọc sách, biết giữ gìn, yêu quý và bảo quản sách tốt.

Học sinh Trường tiểu học Hoà Bình hào hứng tham gia “Ngày hội văn hoá đọc”.

Trong khuôn khổ “Ngày hội văn hoá đọc”, học sinh Trường Tiểu học Hoà Bình đã được Tiến sĩ Nguyễn Thị Quốc Minh (Giảng viên Khoa Văn học, Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn-ĐHQG TPHCM) giới thiệu và trò chuyện về Ngày sách Việt Nam, một số quyển sách phù hợp với lứa tuổi các em. Tiếp theo là hoạt động giới thiệu sách của học sinh các lớp khối 4, khối 5, học sinh xếp sách nghệ thuật và tham gia vẽ tranh theo sách...

Tiến sĩ Nguyễn Thị Quốc Minh trao đổi với học sinh về kĩ năng đọc sách.

Cô Tống Thị Mai Hương, Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hoà Bình cho biết, “Ngày hội văn hoá đọc” là hoạt động nhằm hưởng ứng ngày sách Việt Nam, Ngày sách và bản quyền thế giới, tôn vinh giá trị của sách và văn hóa đọc, đáp ứng nhu cầu đọc sách, nhằm nâng cao nghiệp vụ trong việc giảng dạy của giáo viên và sự đam mê tìm tòi, học hỏi của các em học sinh.

Học sinh giới thiệu sách dựa trên một cuốn sách, một tác phẩm học sinh đã học.

“Hoạt động cũng nhằm tuyên truyền, hưởng ứng ngày hội đọc sách, tôn vinh giá trị của sách và nâng cao “văn hoá đọc” trong giáo viên, học sinh; Khuyến khích đưa phong trào đọc sách trở thành thói quen thường xuyên, xây dựng nét đẹp văn hoá trong toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh toàn trường; Tạo ra một sân chơi bổ ích và thiết thực đối với học sinh, từ đó thúc đẩy phong trào đọc sách trong nhà trường’, cô Hương nhấn mạnh.

Thầy Lý Văn Huệ, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hoà Bình tặng quà cho các khối lớp trong trường.

Tiết mục văn nghệ sinh động của học sinh Trường Tiểu học Hoà Bình.

Phụ huynh và học sinh tham quan khu trưng bày sách.

Học sinh hào hứng tìm hiểu các cuốn sách mới.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TPHCM: Sôi nổi “Ngày hội văn hoá đọc” trong nhà trường