TPHCM: Trao 150 suất học bổng “Cùng em vượt khó đến trường”

Công Chương | 20/07/2022, 11:06
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

150 học sinh TPHCM vừa được trao học bổng “Cùng em vượt khó đến trường” do Đảng ủy khối cơ sở - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Sở GD&ĐT TPHCM tổ chức.

Theo đó, Đảng ủy khối cơ sở - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Sở GD&ĐT TPHCM cùng sự đồng hành của Công ty TNHH MTV TM - SX - Trồng trọt Tân Tân, trao tặng 150 suất học bổng “Cùng em vượt khó đến trường”, trị giá 2 triệu đồng/suất cho 150 học sinh TPHCM có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học tập tốt.

TPHCM: Trao 150 suất học bổng “Cùng em vượt khó đến trường” ảnh 1

Đại diện Đảng ủy khối cơ sở - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Sở GD&ĐT TPHCM trao học bổng “Cùng em vượt khó đến trường” cho các em học sinh.

Phát biểu tại buổi lễ trao học bổng, ông Trịnh Duy Trọng - Trưởng phòng Chính trị tư tưởng, Sở GD&ĐT TPHCM, cho rằng trong năm học qua, dịch bệnh đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến mọi mặt của đời sống xã hội. Các hoạt động của ngành GD&ĐT cũng gặp phải một số khó khăn nhất định nhưng các em đã rất cố gắng học tập và hoàn thành kết quả học tập tốt

150 suất học bổng được trao tặng sẽ giúp học sinh vượt qua hoàn cảnh khó khăn phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi. Học bổng sẽ là nguồn động viên to lớn để các em tiếp tục cố gắng hơn nữa trên con đường chinh phục tri thức, mở rộng tương lai của các em.

“Đây là hoạt động vô cùng ý nghĩa của Đảng ủy khối cơ sở - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng với các mạnh thường quân, góp phần hỗ trợ giúp đỡ cho 150 học sinh vượt qua hoàn cảnh khó khăn phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi. Chúng tôi vô cùng cảm ơn và trân quý những hỗ trợ của quý vị. Học bổng sẽ là nguồn động viên vô cùng to lớn để 150 em học sinh tiếp tục cố gắng hơn nữa trên con đường chinh phục tri thức, mở rộng tương lai của các em...” - ông Trịnh Duy Trọng chia sẻ.

TPHCM: Trao 150 suất học bổng “Cùng em vượt khó đến trường” ảnh 2

Ban tổ chức trao học bổng “Cùng em vượt khó đến trường” cho các em học sinh.

Chia sẻ tại buổi lễ, ông Huỳnh Thanh Mừng - Giám đốc Truyền thông Đối ngoại Công ty TNHH MTV TM - SX - Trồng trọt Tân Tân, cho biết hàng năm Công ty đều dành một khoản ngân sách cho các hoạt động thiện nguyện, trong đó có chương trình trao học bổng “Cùng em vượt khó đến trường”. Trước đó, quỹ học bổng “Cùng em vượt khó đến trường” đã trao tặng học bổng cho học sinh tại tỉnh Vĩnh Long, Bạc Liêu, Phú Yên, Lâm Đồng, TP Đà Nẵng, TP Hải Phòng.

“Chúng tôi mong rằng 150 suất học bổng tiền mặt hôm nay được trao sẽ là nguồn động lực tiếp thêm sức mạnh, nguồn động viên kịp thời về vật chất và tinh thần cho các em có hoàn cảnh khó khăn tại TPHCM và các em học sinh trên cả nước.

Việc trao học bổng cũng là dịp chúng tôi trao gửi đến các em niềm tin rằng xã hội vẫn luôn có những vòng tay nhân ái nâng đỡ và luôn kỳ vọng vào các em. Các em hãy xứng đáng với tình cảm và kỳ vọng đó, cố gắng nỗ lực hết mình để có một tương lai tươi sáng..." - ông Huỳnh Thanh Mừng chia sẻ.

Đến nhận học bổng, em Lê Ngọc Minh Thư - học sinh Trường THPT Năng khiếu thể dục thể thao chia sẻ: “Bố em mất sớm, một mình mẹ gồng gánh nuôi 3 chị em ăn học. Thấy sự vất vả của mẹ nên 3 chị em ngoài nỗ lực học giỏi còn dành thời gian phụ mẹ việc nhà. Mỗi khi bước vào năm học mới, mẹ luôn lo lắng khoản tiền trường, đồ dùng học tập. Hôm nay, với suất học bổng vừa nhận chắc mẹ sẽ bớt lo âu. Em sẽ dùng nó để đóng tiền học, mua sách vở”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TPHCM: Trao 150 suất học bổng “Cùng em vượt khó đến trường”