TPHCM: Trường THPT Nguyễn Công Trứ tổ chức dâng hương nhân dịp Giỗ Tổ Hùng Vương

Nam Anh | 05/04/2022, 10:38
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sáng 4/4, Trường THPT Nguyễn Công Trứ, quận Gò Vấp, TPHCM đã long trọng tổ chức dâng hương dâng hoa lên bàn thờ Quốc Tổ để tưởng nhớ về Cội nguồn dân tộc Việt Nam.

Biểu diễn nhạc cụ dân tộc tại Trường THPT Nguyễn Công Trứ nhân dịp Giỗ Tổ Hùng Vương.Biểu diễn nhạc cụ dân tộc tại Trường THPT Nguyễn Công Trứ nhân dịp Giỗ Tổ Hùng Vương.

Hòa chung không khí của cả nước hướng về Đất Tổ, hướng về ngày Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương mùng 10/3 Âm lịch, trong không khí trang nghiêm của lễ Chào cờ thứ Hai đầu tuần (4/4), sau nghi thức dâng hương, thầy cô và học sinh Trường THPT Nguyễn Công Trứ đắm chìm trong giai điệu ngũ cung dân tộc do giảng viên và sinh viên Trường ĐH FPT biểu diễn.

Nhân dịp này, Trường ĐH FPT và Trường THPT Nguyễn Công Trứ đã phối hợp tổ chức các lớp học nhạc cụ dân tộc như đàn tranh, đàn bầu, đàn nguyệt, sáo trúc… cho học sinh. Mỗi lớp học có 15 học viên.

Các em sẽ được học miễn phí vào thứ Bảy trong 12 tuần tại Trường THPT Nguyễn Công Trứ do các giảng viên được Trường ĐH FPT cử đến giảng dạy. Sau khóa học, Trường ĐH FPT sẽ cấp giấy chứng nhận hoàn thành khóa học cho các em học sinh.

Theo kế hoạch, trong buổi lễ tổng kết năm học 2021 - 2022 của Trường THPT Nguyễn Công Trứ, các em học sinh sẽ có tiết mục biểu diễn nhạc cụ dân tộc như là lễ “tốt nghiệp” của khóa học.

Bài liên quan
Vai trò của Đoàn trong trường học: Ươm mầm đảng viên trẻ
Dù tuổi đời còn trẻ, các đoàn viên ưu tú đã và đang tràn đầy nhiệt huyết tuổi trẻ để sẵn sàng đứng trong hàng ngũ của Đảng.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TPHCM: Trường THPT Nguyễn Công Trứ tổ chức dâng hương nhân dịp Giỗ Tổ Hùng Vương