TPHCM: Xét tuyển học sinh lớp 6, trừ Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa

Hồ Phúc | 18/03/2022, 09:21
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sở GD-ĐT TPHCM cho biết đã có tờ trình UBND TP đề xuất kế hoạch tuyển sinh vào lớp 6, riêng Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa sẽ có bài khảo sát đầu vào.

Học sinh trường THCS Lương Định Của hào hứng học tập khi trở lại trường học trực tiếp.Học sinh trường THCS Lương Định Của hào hứng học tập khi trở lại trường học trực tiếp.

Theo kế hoạch tuyển sinh các lớp đầu cấp năm học 2022-2023 trình UBND TPHCM phê duyệt, Sở GD-ĐT TPHCM đề xuất, công tác tuyển sinh lớp 6 trên địa bàn thành phố sẽ thực hiện xét tuyển ở các trường THCS.

Chủ trương trước đó, Sở GD-ĐT TPHCM cho phép các quận, huyện được đăng ký tổ chức khảo sát đầu vào lớp 6 tại các trường THCS có số học sinh dự tuyển vào lớp 6 cao hơn rất nhiều so với chỉ tiêu tuyển sinh.

Tuy vậy, năm nay do tình hình dịch bệnh Covid-19 kéo dài nên hầu hết các quận, huyện đều không muốn thay đổi hình thức tuyển sinh vào lớp 6. Vì thế, Sở GD-ĐT TPHCM đã trình UBND TP được thực hiện xét tuyển vào lớp 6 ở các trường THCS.

Riêng Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa kết hợp xét tuyển và kiểm tra, đánh giá năng lực. Ngày kiểm tra dự kiến vào 25/6/2022. Học sinh phải thực hiện bài kiểm tra, đánh giá năng lực (thời gian 90 phút).

Đối tượng xét tuyển để được tham gia kỳ kiểm tra là những học sinh đã hoàn thành chương trình cấp tiểu học có điểm kiểm tra định kỳ cuối năm mỗi môn Tiếng Việt và Toán đạt từ 9 điểm trở lên của năm học lớp 5.

Nếu không trúng tuyển vào lớp 6 Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa, học sinh vẫn được xét tuyển vào lớp 6 theo quy định của Ban Chỉ đạo tuyển sinh TP Thủ Đức và quận, huyện.

Ngoài ra, trong kế hoạch trình, việc tuyển sinh lớp 6 tại các trường THCS còn lại trên địa bàn thành phố được Sở GD-ĐT TPHCM đề xuất thực hiện theo nguyên tắc học sinh trong độ tuổi đã hoàn thành chương trình cấp tiểu học trên địa bàn TP Thủ Đức và các quận, huyện nào được vào học lớp 6 ở các loại hình trường trên địa bàn đó.

UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện thực hiện xác định chỉ tiêu tuyển sinh cho các trường theo yêu cầu và nguyên tắc tuyển sinh. Sĩ số học sinh không vượt quá 45 học sinh/lớp. Không nhận học sinh trái tuyến ngoài địa bàn nếu chưa nhận đủ số lượng học sinh đúng tuyến theo chỉ tiêu, trường hợp nhận học sinh trái tuyến ngoài địa bàn do Ban chỉ đạo tuyển sinh TPThủ Đức, quận, huyện xét duyệt.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TPHCM: Xét tuyển học sinh lớp 6, trừ Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa