Trắc nghiệm: Chú mèo bạn chọn tiết lộ mức độ stress của bạn và cách vượt qua

ELLE Feature Team {Ngày xuất bản}

Đôi khi trong nhịp sống bận rộn thường ngày, chúng ta khó có thể tránh khỏi tình trạng căng thẳng hay lo âu. Vậy bạn có bao giờ thắc mắc về mức độ stress ẩn sâu bên trong mình? Bài trắc nghiệm dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp điều đó.

Cuộc sống bận rộn đôi khi khiến chúng ta cảm thấy thường xuyên mệt mỏi và căng thẳng. Việc xác định được mức độ stress của bản thân là bước đầu giúp bạn tìm ra giải pháp phù hợp để cải thiện tâm trạng và thể chất của mình. Thông qua hình ảnh về những chú mèo dưới đây, bài trắc nghiệm này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về trạng thái cảm xúc hiện tại và gợi ý những phương pháp để bạn giải tỏa căng thẳng hiệu quả.

trắc nghiệm con mèo

Ảnh: Girl Style

1. Mèo rừng Na Uy – Mức độ căng thẳng hiện tại: 40%

cô gái tựa vào cây

Ảnh: Unsplash/Rodrigo Rodrigues Wolf

Nếu chú mèo rừng Na Uy thu hút bạn, kết quả bài trắc nghiệm cho thấy bạn đang không đối mặt với nhiều áp lực trong công việc và cuộc sống hiện tại. Bạn đang làm việc chăm chỉ để đạt được mục tiêu và ước mơ của mình. Ngoài ra, quan điểm sống tích cực và sự quyết tâm của bạn truyền cảm hứng lớn và khuyến khích những người xung quanh theo đuổi giấc mơ riêng của họ. Tuy nhiên, điều này lại khiến bạn cảm thấy áp lực khi không muốn làm người khác thất vọng với những khuyết điểm của bản thân. Bạn nên nhớ một sự thật rằng tất cả chúng ta đều không thể kiểm soát cảm xúc và cách nhìn nhận của người khác về chính mình. Do đó, thay vì lo lắng để hài lòng những người xung quanh, bạn nên tập trung vào những gì bản thân có thay đổi theo chiều hướng tích cực hơn như công việc, mục tiêu, hành động và cảm xúc của chính mình. Bạn có thể học cách chấp nhận sự thất vọng như phần một của cuộc sống và hạn chế để nó ảnh hưởng đến tâm trạng. Nếu cảm thấy quá căng thẳng hay ngột ngạt, bạn có thể tìm cách thư giãn và giải tỏa cảm xúc như thiền định, yoga, tập thể dục và đi bộ dưới thiên nhiên.

2. Mèo Himalaya – Mức độ căng thẳng hiện tại: 75%

cô gái ngồi trên mỏm đá trắc nghiệm

Ảnh: Unsplash/Alexander Mass

Khi lựa chọn những chú mèo Himalaya trong bài trắc nghiệm, có lẽ bạn sở hữu sự tinh tế và nhạy cảm nhất định trong suy nghĩ và hành động. Bạn quan tâm đến chi tiết và có thể cảm nhận được tâm trạng của người khác. Ngoài ra, ở môi trường công việc, sở trường của bạn là phát hiện ra những thiếu sót người khác có thể bỏ qua, điều này giúp cải thiện hiệu suất của cả tập thể. Mặt khác, đôi khi bạn rơi vào trạng thái  chênh vênh, cảm thấy sợ hãi vì cho rằng bản thân đang lạc lối hoặc theo đuổi một con đường không rõ ràng. Điều này vô tình khiến bạn cảm thấy căng thẳng, giảm năng suất, khiến bạn dễ dàng mất tập trung và khó hoàn thành công việc đúng thời hạn. Lời khuyên dành cho bạn là hãy tập trung vào những thành công của mình thay vì chú tâm quá nhiều vào người khác và dằn vặt bản thân vì các thất bại trong quá khứ. Bạn nên học cách chấp nhận sai lầm như những bài học giúp bạn trưởng thành và phát triển hơn. Đồng thời, hãy tìm đến gia đình, bạn bè để giải bày cảm xúc nếu cần thiết. Bên cạnh đó, đảm bảo sức khỏe bản thân và duy trì lối sống lành mạnh sẽ giúp bạn thư giãn và tập trung hơn, góp phần cải thiện chất lượng cuộc sống và sức khỏe tinh thần rõ rệt. 

3. Mèo Ba Tư – Mức độ căng thẳng hiện tại: 90%

cô gái trong rừng cây

Ảnh: Unsplash/Alexander Mass

Những chú mèo Ba Tư đại diện cho những người thông minh, thoải mái và cầu toàn. Có lẽ trong mắt người khác, bạn được xem là “người chiến thắng trong cuộc sống” nhưng sâu thẳm bên trong, bạn cũng chỉ cố gắng nỗ lực làm việc để đạt được những mục tiêu của mình. Bạn kỳ vọng cao về bản thân, cầu toàn và hướng đến sự hoàn hảo. Điều này gây ra cho bạn nhiều căng thẳng khi phải luôn duy trì một hình ảnh tốt đẹp trong mắt người khác. Về lâu dài, thói quen độc hại này sẽ khiến bạn cảm thấy kiệt quệ và nhanh chóng gục ngã trước khi có thể đạt được mục tiêu của mình. Vì thế, bạn không nên quá khắt khe với bản thân. Hãy thiết lập những mục tiêu khả thi và từng bước hiện thực hóa chúng. Bạn có thể bắt đầu tập trung vào những gì bản thân có thể kiểm soát, đồng thời chấp nhận những sai sót như một phần không thể thiếu nhằm giúp bạn trở nên bản lĩnh và phi thường hơn trong hành trình của mình.



4. Mèo mướp – Mức độ căng thẳng hiện tại: 15%

cô gái trên cao nguyên trắc nghiệm

Ảnh: Unsplash/Alexander Mass

Những người chọn mèo mướp trong bài trắc nghiệm thường có tính cách lạc quan, vui vẻ và yêu đời. Họ nhìn cuộc sống với lăng kính “màu hồng”, yêu tự do và không bị ràng buộc bởi bất cứ nguyên tắc nào. Típ người này có xu hướng hành động theo những gì trái tim mách bảo và không quá quan tâm đến những quy tắc xã hội. Nhờ vào sự lạc quan và yêu đời, cuộc sống của họ không có quá nhiều áp lực và căng thẳng. Dù vậy, những người này vẫn nên có trách nhiệm với bản thân và các mối quan hệ xung quanh. Đôi khi sự tự do và vô tư quá mức lại chính là con dao hai lưỡi dẫn đến những kết quả và sự việc không mong muốn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trắc nghiệm: Chú mèo bạn chọn tiết lộ mức độ stress của bạn và cách vượt qua