Trách nhiệm tổ chức Giải thưởng Khoa học & Công nghệ dành cho sinh viên năm 2022

Hà An | 03/03/2022, 14:32
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 3/3, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Văn Phúc đã ký ban hành công văn số 213/KH-BGDĐT về việc Tổ chức Giải thưởng Khoa học và Công nghệ dành cho sinh viên trong các cơ sở giáo dục đại học năm 2022.

Trao giải thưởng KH&CN cho các sinh viên  đoạt giải năm 2021 tại địa điểm Trường ĐH Sư phạm Hà NộiTrao giải thưởng KH&CN cho các sinh viên đoạt giải năm 2021 tại địa điểm Trường ĐH Sư phạm Hà Nội

Giải thưởng khoa học & công nghệ dành cho sinh viên được tổ chức nhằm mục đích biểu dương thành tích xuất sắc và khuyến khích sinh viên tham gia nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ, ứng dụng vào giải quyết những vấn đề của thực tiễn cuộc sống; góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, phát triển kinh tế - xã hội, phát hiện và bồi dưỡng tài năng khoa học trẻ trong cơ sở giáo dục đại học;

Khuyến khích cơ sở giáo dục đại học, các tổ chức và cá nhân hỗ trợ hoạt động nghiên cứu khoa học cho sinh viên. Đồng thời tôn vinh các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên. Giải thưởng khoa học và công nghệ dành cho sinh viên trong các cơ sở giáo dục đại học năm 2022 có đối tượng tham giaGiải thưởng là sinh viên đang theo học ở các cơ sở giáo dục đại học.

Điều kiện đối với đề tài tham gia Giải thưởng là các Đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên tham gia Giải thưởng được quy định tại Khoản 2, 3 và 4 Điều 4 Thông tư 45; lưu ý điểm b, khoản 2 Điều 4 Thông tư 45. Các lĩnh vực khoa học và công nghệ của Giải thưởng được quy định cụ thể tại Điều 3 Thông tư 45. Số lượng đề tài gửi tham gia Giải thưởng của các đơn vị được quy định tại Điều 5 Thông tư 45. Đơn vị được giao đăng cai tổ chức Giải thưởng vòng sơ khảo được gửi thêm 2 đề tài.

Hướng dẫn sinh viên thực hành nghiên cứu khoa học tại Trường Đại học Giao thông vận tải

Vụ Khoa học, Công nghệ và Môi trường, Bộ GD&ĐT được giao là đơn vị đầu mối triển khai các nhiệm vụ sau: Xây dựng và trình Lãnh đạo Bộ phê duyệt Kế hoạch tổ chức xét tặng Giải thưởng năm 2022; Ban hành công văn hướng dẫn và các văn bản liên quan đến tổ chức Giải thưởng; Hướng dẫn công tác tổ chức Giải thưởng cho đơn vị được giao đăng cai tổ chức Giải thưởng năm 2022.

Phối hợp với Vụ Thi đua - Khen thưởng (Bộ GD&ĐT), Trung ương Đoàn TNCSHCM và Quỹ Hỗ trợ sáng tạo Kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) cấp Giấy chứng nhận, Bằng khen, Giấy khen cho sinh viên, người hướng dẫn sinh viên thực hiện đề tài đạt Giải thưởng và các đơn vị đạt thành tích xuất sắc trong tổ chức hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên năm 2022;

Trường Đại học Hà Nội là đơn vị được giao tổ chức vòng chung khảo có trach nhiệm cử đầu mối tiếp nhận hồ sơ đề tài tham dự Giải thưởng; kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ tham dự Giải thưởng; Rà soát, phân loại, sắp xếp đề tài theo các lĩnh vực khoa học và công nghệ; Phân loại, đánh mã số, lập danh mục đề tài theo từng lĩnh vực chuyên ngành thuộc các lĩnh vực khoa học và công nghệ của Giải thưởng.

Chuẩn bị các điều kiện cơ sở vật chất, hậu cần, kỹ thuật tổ chức khai mạc và phòng họp cho các Hội đồng; phối hợp tổ chức Lễ trao Giải thưởng và các hoạt động liên quan; phối hợp tổ chức công tác truyền thông về Giải thưởng. Phối hợp với Vụ Khoa học, Công nghệ và Môi trường, Bộ GD&ĐT lập danh sách các hội đồng xét Giải thưởng vòng sơ khảo, vòng chung khảo và danh sách sinh viên thực hiện đề tài đạt Giải thưởng.

Công văn cũng yêu cầu các cơ sở giáo dục đại học thực hiện tổ chức xét tặng giải thưởng sinh viên nghiên cứu khoa học cấp cơ sở và xét chọn đề tài nghiên cứu khoa học xuất sắc của sinh viên gửi tham gia xét tặng Giải thưởng; Gửi công trình nghiên cứu của sinh viên tham dự Giải thưởng đúng thời gian, đảm bảo tính hợp lệ của hồ sơ theo quy định tại Thông tư 45: Tạo điều kiện để các sinh viên có đề tài vào vòng chung khảo tham dự báo cáo tại Hội đồng chấm Giải thưởng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trách nhiệm tổ chức Giải thưởng Khoa học & Công nghệ dành cho sinh viên năm 2022