Trại hè Tiếng Anh Sa Pa - chương trình kết nối công dân toàn cầu

Phúc Điền | 23/05/2022, 19:35
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trại hè Tiếng Anh là sản phẩm du lịch giáo dục mới, lần đầu tiên được ra mắt tại Sa Pa. Đây là môi trường để học sinh được học tập, thực hành Tiếng Anh và bồi dưỡng kỹ năng sống một cách toàn diện.

“Sa Pa - English Summer Camp”  trại hè Tiếng Anh giúp học sinh được trải nghiệm văn hoá cộng đồng và phát triển cá nhân - Ảnh P.Đ“Sa Pa - English Summer Camp” trại hè Tiếng Anh giúp học sinh được trải nghiệm văn hoá cộng đồng và phát triển cá nhân - Ảnh P.Đ

Trại hè Tiếng Anh có tên “Sa Pa - English Summer Camp”, là sản phẩm du lịch giáo dục mới được tổ chức lần đầu tiên trên địa bàn thị xã Sa Pa (Lào Cai) dành cho học sinh, sinh viên.

Sa Pa là địa chỉ thu hút lượng lớn khách du lịch quốc tế, do đó trẻ em ở các thôn bản có khả năng giao tiếp Tiếng Anh rất linh hoạt và ấn tượng. Với phương châm "Học mà chơi - chơi mà học", chương trình giúp các học sinh tham gia có nhiều cơ hội trải nghiệm văn hoá cộng đồng, giao lưu với các bạn học sinh cùng trang lứa ở nhiều thôn, bản. Đồng thời, các em được rèn luyện nhiều kỹ năng, phát triển cá nhân và tăng khả năng giao tiếp bằng Tiếng Anh.

trai-he-tieng-anh
Học sinh và giáo viên của Trung tâm Tiếng Anh SEL Lào Cai cùng trải nghiệm nghệ thuật thêu trang phục của người Dao đỏ Tả Phìn, Sa Pa (Lào Cai) - Ảnh P.Đ

Bà Hoàng Thị Vượng – Trưởng phòng Văn hoá và Thông tin thị xã Sa Pa cho biết: “Năm nay chúng tôi mạnh dạn kết nối với những trường học và trung tâm ngoại ngữ trên địa bàn tỉnh Lào cai, tổ chức chương trình “Sa Pa - English Summer Camp”. Mục tiêu chính là tạo môi trường học sinh có cơ hội trải nghiệm thực hành Tiếng Anh với người nước ngoài. Ngoài ra các em được tham quan nhiều điểm du lịch cộng đồng và tìm hiểu về những giá trị văn hoá trên địa bàn thị xã Sa Pa”.

Hai năm qua, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, nên thời gian học ở trường học sinh không có nhiều cơ hội giao tiếp bằng Tiếng Anh. Khi tham gia chương trình này, hầu hết các em đều lần đầu được tham gia một hoạt động trải nghiệm cộng đồng, tham quan và giao tiếp với nhiều người bằng Tiếng Anh.

trai-he-tieng-anh
Các em học sinh được tham gia các trò chơi và giao tiếp hoàn toàn bằng Tiếng Anh - Ảnh P.Đ

Em Nguyễn Hà My, học sinh lớp 8A chuyên Anh, trường THCS Lê Quý Đôn, thành phố Lào Cai chia sẻ: “Hôm nay em cảm thấy rất hồi hộp và thú vị. Qua chương trình em được khám phá và trải nhiều nét văn hoá truyền thống của đồng bào các dân tộc thiểu số. Đây cũng là môi trường để em được làm quen và giao tiếp với nhiều người hoàn toàn bằng Tiếng Anh. Ngoài ra em còn được tham gia hoạt động để tăng khả năng làm việc nhóm”.

Chương trình khởi động từ ngày 23-24/5 và sẽ bắt đầu hoạt động chính thức từ tháng 6 đến tháng 8.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trại hè Tiếng Anh Sa Pa - chương trình kết nối công dân toàn cầu