Trái khế có tác dụng gì?

18/04/2023, 10:16
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trái khế có tác dụng gì là vấn đề thắc mắc của rất nhiều người, mời bạn đọc theo dõi bài viết dưới đây.

Khế là loại trái cây dân dã, là thứ quà quê được bày bán ở chợ với giá rẻ bèo nhưng lại rất tốt cho sức khỏe. Vậy, trái khế có tác dụng gì?

Trái khế có tác dụng gì?

Nguồn giàu vitamin B và C

Quả khế là nguồn giàu vitamin B, C và axit gallic. Những vitamin và khoáng chất này rất cần thiết để duy trì và cải thiện hệ thống miễn dịch của bạn. Chúng cũng giúp cải thiện sức khỏe của tóc và bảo vệ làn da của bạn khỏi tác hại của tia UV.

Nguồn chất xơ tốt

Chất xơ hòa tan cần thiết cho hoạt động trơn tru của hệ tiêu hóa được tìm thấy trong khế. Ngoài chất xơ hòa tan, khế còn chứa chất xơ không hòa tan giúp ngăn chặn sự hấp thụ LDL Cholesterol trong niêm mạc ruột, do đó làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch và béo phì.

Trái khế có tác dụng gì? - 1

Trái khế có tác dụng gì?

Ít calo và đường

Quả khế là thực phẩm lý tưởng cho những ai thích ăn kiêng ít calo và ít carb vì nó chứa lượng đường rất thấp. Một quả khế trung bình nặng khoảng 100 gam sẽ chứa ít hơn 6 gam carbohydrate và 3 gam đường.

Chữa cảm, viêm họng, kháng khuẩn

Từ lâu, quả khế đã được dùng rộng rãi trên thế giới để chữa cháy nắng, chữa ho, sốt, đau họng, bệnh eczema. Lá cây khế cũng được dùng để trị viêm loét dạ dày, viêm da có mủ, ung nhọt, cải thiện các vấn đề về tiêu hóa. Hoa khế dùng để trị ho cho trẻ em rất tốt.

Quả khế chứa một tác nhân kháng khuẩn có thể “chiến đấu” với các loại khuẩn như microbial bacillus cereus, e.coli, salmonella typhus…

Giảm cân

Mỗi quả khế trung bình chỉ chứa khoảng 30 calo nhưng lại chứa rất nhiều chất xơ, vitamin C, chất chống oxy hóa và flavonoids, do đó khế là loại quả lý tưởng cho những ai muốn giảm cân mà vẫn đảm bảo chất dinh dưỡng, lại có làn da đẹp mịn màng trẻ trung, tránh táo bón.

Tốt cho tim mạch

Khế còn chứa các vitamin A, B5 giúp quá trình trao đổi chất hoạt động trơn tru và suôn sẻ hơn. Ngoài ra, khế còn là nguồn vitamin B9 (axit folic) giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và đột quỵ, làm giảm lượng cholesterol.

Tốt cho bà bầu và bà đẻ

Các bà bầu nên ăn khế thường xuyên để giải nhiệt, trị táo bón, lại vừa có thể giúp bổ sung các vitamin tốt cho cơ thể. Quả khế còn được khuyên dùng cho các bà mẹ đang cho con bú vì khế giúp kích thích sữa về nhiều hơn.

Cải thiện giấc ngủ

Trong khế chứa rất nhiều magie, loại kháng chất này giúp kích hoạt axit Gamma-aminobutyric (GABA) có tác dụng thúc đẩy giấc ngủ.

Đặc tính chống loét

Trong y học cổ truyền như Ayurveda, các chất chiết xuất từ ​​khế đã được sử dụng để điều trị loét dạ dày. Chiết xuất của nó chứa terpenoit, flavonoit và chất nhầy giúp điều trị loét. Sự hiện diện của vitamin C, axit gallic và epicatechin giúp điều trị loét miệng. Đặc tính làm mát và chống viêm của khế cũng rất hữu ích trong việc giảm đau mắt.

Trên đây là những thông tin giải đáp về câu hỏi "Trái khế có tác dụng gì?". Hi vọng những thông tin này sẽ hữu ích đối với bạn.

Thanh Hà(Tổng hợp)

Theo vtc.vn
Copy Link
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trái khế có tác dụng gì?