Trải nghiệm sân chơi trí tuệ trong ngày Lễ kết nạp đội viên

Nguyễn Thuỳ | 25/03/2023, 06:37
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hành trình chinh phục kiến thức trong buổi lễ kết nạp đội viên không chỉ tạo sân chơi trí tuệ mà còn góp phần xây dựng trường học hạnh phúc.

Ngày 24/3, Trường Tiểu học Đông Thọ phối hợp với Trung tâm ngoại ngữ Green Education tổ chức lễ kết nạp đội viên và hoạt động ngoài giờ chính khoá với chủ đề “Thiếu niên, nhi đồng chinh phục kiến thức”.

Tới dự buổi lễ có bà Đặng Thị Hồng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Thanh thiếu nhi trường học, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Thanh Hoá cùng lãnh đạo Phòng nội vụ, Phòng GD&ĐT TP Thanh Hoá.

Trải nghiệm sân chơi trí tuệ trong ngày Lễ kết nạp đội viên ảnh 1
Đại biểu tới dự buổi lễ tại Trường Tiểu học Đông Thọ. (Ảnh: NT).

Tại buổi lễ, 200 học sinh chăm ngoan, có thành tích học tập tốt, tích cực tham gia phong trào, hoạt động của nhà trường đã được kết nạp đội viên.

Trải nghiệm sân chơi trí tuệ trong ngày Lễ kết nạp đội viên ảnh 2
200 học sinh chăm ngoan của Trường Tiểu học Đông Thọ được các đại biểu trao khăn quàng đỏ. (Ảnh: NT).

Điểm nhấn của chương trình là hành trình chinh phục kiến thức trong vòng chung kết của 3 đội thi với 27 thành viên. Ngoài các đội chơi, học sinh toàn trường còn được giao lưu Tiếng anh với giáo viên người nước ngoài của Trung tâm ngoại ngữ Green education. Được thể hiện năng lực Tiếng anh của bản thân và nhận những món quà từ giáo viên khiến học sinh vô cùng thích thú và hào hứng.

Trải nghiệm sân chơi trí tuệ trong ngày Lễ kết nạp đội viên ảnh 3
Cô giáo Vũ Thị Thuý Hà, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đông Thọ trao khăn quàng đỏ cho tân đội viên. (Ảnh: NT).

Trong cuộc thi chinh phục kiến thức, các đội sẽ phải trải qua 3 phần thi là giới thiệu, trả lời 20 câu hỏi thuộc lĩnh vực kiến thức các môn Tiếng Việt, Toán, Khoa học, Lịch sử, Địa lí, Tiếng anh, hiểu biết xã hội… do Ban tổ chức đưa ra và phần cuối cùng là phần hùng biện tranh với chủ đề bạn bè, thầy cô và mái trường.

Với hệ thống câu hỏi được xây dựng ở mức độ khó tăng dần, giúp các đội thể hiện tốt nhất khả năng của mình. Nhiều câu hỏi đòi hỏi vốn kiến thức sâu rộng ở học sinh như: Ai dời Kinh đô Hoa Lư về Thăng Long?; Đỉnh núi cao nhất thế giới thuộc châu lục nào?; Thành nhà Hồ của nước ta được UNESSCO công nhận là di sản văn hoá thế giới năm nào?; Hãy nêu tên thật của người đội viên thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh đầu tiên của nước ta?...và nhiều câu hỏi ngoại ngữ thú vị khác.

Trải nghiệm sân chơi trí tuệ trong ngày Lễ kết nạp đội viên ảnh 4
Trải nghiệm sân chơi trí tuệ trong ngày Lễ kết nạp đội viên ảnh 5

Điểm nhấn của chương trình là hành trình chinh phục kiến thức trong vòng chung kết của 3 đội thi. (Ảnh: NT).

Ngoài ra, 3 thành viên của 3 đội đã thể hiện khá phong phú khi trình bày phần hùng biện tranh của mình. Các đội chơi đều hướng đến thông điệp trường học hạnh phúc, mỗi ngày đến trường là một ngày vui.

Đến với sân chơi trí tuệ này, người xem sẽ cảm nhận được những giây phút hồi hộp, căng thẳng của các đội chơi ở mỗi phần thi.

Theo bà Phạm Thị Thuỳ Liên, Giám đốc Trung tâm ngoại ngữ Green Education, qua trải nghiệm này cho thấy, nhiều học sinh của trường đã thể hiện rất tốt khả năng ngoại ngữ của mình. Đây thực sự là sân chơi lành mạnh không chỉ giúp các em bồi dưỡng thêm kiến thức mà còn rèn luyện tính mạnh dạn, tự tin trong giao tiếp ngoại ngữ và kỹ năng sống.

Trải nghiệm sân chơi trí tuệ trong ngày Lễ kết nạp đội viên ảnh 6
Học sinh hào hứng trải nghiệm, giao lưu tiếng Anh với giáo viên người nước ngoài. (Ảnh: NT).

Cô giáo Vũ Thị Thuý Hà, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đông Thọ, TP Thanh Hoá chia sẻ: “Chương trình là một trong nhiều hình thức hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp nhằm đẩy mạnh có hiệu quả phong trào thi đua “Xây trường học hạnh phúc”, phong trào “Dạy tốt- Học tốt” góp phần nâng cao hiểu biết cho các em học sinh về các mặt văn hoá, xã hội, kiến thức phổ thông, thông qua hình thức hoạt động nhẹ nhàng, kết hợp học tập vui chơi, giải trí.

Ngoài ra, chương trình còn góp phần tăng cường các hoạt động giao lưu học hỏi, đoàn kết, tạo sân chơi văn hoá trí tuệ lành mạnh, bổ ích cho học sinh, là cơ hội để cho học sinh chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm để các em có thêm bản lĩnh, sự tự tin khẳng định mình trong biển cả tri thức vô hạn”.

Trải nghiệm sân chơi trí tuệ trong ngày Lễ kết nạp đội viên ảnh 7
Trải nghiệm sân chơi trí tuệ trong ngày Lễ kết nạp đội viên ảnh 8
Học sinh thể hiện tài năng tiếng Anh. (Ảnh: NT).

Cũng theo Hiệu trưởng Vũ Thị Thuý Hà, mục tiêu các hoạt động của nhà trường không chỉ nhằm làm cho giáo viên và học sinh cảm thấy hạnh phúc trong quá trình dạy và học, mà còn từ nơi khởi đầu đó, hạnh phúc sẽ lan tỏa đến phụ huynh học sinh và toàn xã hội, nhằm xây dựng một môi trường giáo dục lành mạnh, mỗi lớp học thực sự trở nên hạnh phúc, mỗi ngày đến trường của học sinh thực sự là một ngày vui.

Trải nghiệm sân chơi trí tuệ trong ngày Lễ kết nạp đội viên ảnh 9
Học sinh tự tin trình bày câu trả lời. (Ảnh: NT).

“Nhiệm vụ của thầy cô giáo không chỉ đơn giản là lên lớp với những bài giảng trong sách vở và những vận dụng thực tế, mà còn là làm thế nào để học sinh thấy được ngôi trường của mình trở thành một nơi thú vị.

Trải nghiệm sân chơi trí tuệ trong ngày Lễ kết nạp đội viên ảnh 10
Đại diện Trung tâm ngoại ngữ Green Education cùng Ban giám hiệu nhà trường trao thưởng tới các đội chơi (Ảnh: NT).

Từ những sân chơi trí tuệ ngoài giờ chính khoá sẽ góp phần tạo ra bầu không khí dạy và học sôi nổi, hào hứng, chắp cánh cho những ước mơ chinh phục đỉnh cao tri thức của học sinh bay cao và bay xa hơn nữa”, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đông Thọ nhấn mạnh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trải nghiệm sân chơi trí tuệ trong ngày Lễ kết nạp đội viên