Mỗi tàu có 8 toa, gồm các khoang VIP, hạng 1, hạng 2, chứa được tối đa 601 người
Theo Bộ giao thông vận tải Indonesia, các cuộc thử nghiệm đang được thực hiện để kiểm tra các khía cạnh an toàn, cả về cơ sở vật chất và cơ sở hạ tầng, đồng thời đảm bảo rằng quá trình cấp giấy chứng nhận hoặc giấy phép hoạt động diễn ra suôn sẻ.
Tổng chi phí của dự án vượt xa ước tính ban đầu là 5,5 tỷ USD. Giá vé dự kiến khoảng từ 250.000 đến 300.000 Rupia (tương đương với khoảng 380.000 – 450.000 đồng), trong khi giá vé hạng nhất và hạng thương gia sẽ có phân khúc riêng.
Giá vé hiện vẫn đang được thảo luận và cơ quan vận hành sẽ sớm thông báo khi tuyến đường đi vào hoạt động.
Chiêm ngưỡng thiên nhiên qua khung cửa con tàu
Dự án xây dựng tuyến tàu cao tốc Jakarta – Bandung (KCJB) nằm trong khuôn khổ Sáng kiến Vành đai - Con đường (BRI) của Trung Quốc.
Việc khai trương tuyến đường sắt vào thời điểm này cũng có ý nghĩa lớn trong đời sống chính trị tại Indonesia khi nước này đang chuẩn bị bước vào cuộc tổng tuyển cử vào đầu năm tới.
Dịch vụ đường sắt cao tốc được cho là sẽ giúp mở ra một số khu kinh tế mới dọc theo hành lang Jakarta - Bandung, thúc đẩy sự phát triển của các khu dân cư và trung tâm đô thị khác.