Trấn Thành sao kê tài khoản khi bị tố ăn chặn từ thiện

Tùng Bách | 07/09/2021, 17:57
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTD) - Mới đây, trên trang cá nhân của MC Trấn Thành đã công bố hơn 1.000 trang sao kê tài khoản ngân hàng.

Hơn 1000 trang sao kê này được tính từ thời điểm kêu gọi quyên góp ủng hộ miền Trung hồi tháng 10/2020 đến nay. Bản sao kê có mộc đỏ và dấu giáp lai từ phía ngân hàng.

Nam MC cũng khẳng định anh chỉ đứng ra kêu gọi bằng một số tài khoản duy nhất. Để bản sao kê mang tính thuyết phục, anh cho khán giả xem số dư trong tài khoản từ lúc bắt đầu kêu gọi (15/10/2020) đến khi chuyển hết tiền trong tài khoản (21/12/2020) và tới hiện tại (6/9/2021).

tran-thanh.jpeg

Trấn Thành cho biết, anh chỉ nhận quyên góp cho đồng bào miền Trung trong bốn ngày (15-18/10/2020). Nếu có khán giả nào gửi thêm, anh tổng kết gửi tặng các nghệ sĩ có hoàn cảnh khó khăn như Hoàng Lan, Mạc Can.

Tuy nhiên, tài khoản của anh sau ngày 18/10 vẫn nhận được thêm tiền đóng góp. Do đó, ngày 21/12/2020, anh mới chính thức tổng kết tiền phát sinh và gửi hết cho bà Ngọc Hương - mẹ ca sĩ Hồ Ngọc Hà - để bà tới miền Trung, làm từ thiện khắc phục sau bão lũ.

"Công việc từ thiện của tôi trong đợt bão lũ miền Trung này chính thức kết thúc sau ngày 21/12/2020. Tài khoản này bỏ trống đến nay và sẽ được khóa vĩnh viễn" – Trấn Thành nói.

Để minh bạch sao kê, Trấn Thành giải thích, trong giai đoạn một (15/10 - 21/12/2020), số tiền hơn 9,6 tỷ đồng quyên góp được anh gửi cho MC Đại Nghĩa 3 tỷ đồng, bà Ngọc Hương 6,45 tỷ đồng. Ngoài ra, anh ủng hộ nghệ sĩ Mạc Can và Hoàng Lan tổng 100 triệu đồng, trích từ số tiền quyên góp trong thời gian trên. Ngoài số tiền kêu gọi, nam MC còn cho biết số tiền của anh góp vào để ủng hộ là hơn 800 triệu đồng. 

Ở giai đoạn còn lại (22/12/2020 đến hiện tại), tài khoản của anh chỉ phát sinh thêm gần 10 triệu đồng. Anh sẽ chuyển số tiền này đến Ủy Ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP HCM. Nam diễn viên mời khán giả xem chi tiết sao kê để biết số tiền có lên đến con số 120 tỷ đồng như thông tin lan truyền trên mạng xã hội hay không.

Nam MC thừa nhận anh không phải là một nhà làm từ thiện chuyên nghiệp nên không tránh khỏi cách giải quyết gây tranh cãi.Ngay từ đầu, anh muốn đi ra miền Trung, giao tận tay cho bà con. Nhưng vì lúc ấy, đoàn phim Bố già đang quay, anh không thể bỏ dở cả ê-kíp để đi được.

Tuy nhiên, vì hậu quả bão lũ ngày càng dữ dội, hình ảnh thương tâm mỗi lúc một nhiều, anh xót xa và hiểu cứu người như cứu hỏa nên đã gửi số tiền này cho nghệ sĩ Đại Nghĩa và bà Ngọc Hương là mẹ của Hồ Ngọc Hà. Anh cho biết phía Đại Nghĩa và bà Ngọc Hương cũng sẽ có những bài đăng để minh bạch số tiền mà anh đã giao trong đợt bão lũ miền Trung.

Trấn Thành cho biết anh quyết định sao kê vì muốn gửi đến những khán giả đã yêu thương mình một câu trả lời thỏa đáng, chứ không theo yêu cầu của một cá nhân nào.

"Riêng đối với các đối tượng vu khống, thóa mạ, bôi nhọ hình ảnh, khủng bố tin nhắn đến tôi và gia đình tôi những ngày qua, tôi xin nhờ pháp luật can thiệp để bảo vệ danh dự cho mình. Tôi đã cùng ê-kíp thống kê tất cả các thiệt hại từ việc vu khống, mạt sát, xúc phạm danh dự tôi từ các YouTuber, tổ chức và cá nhân để nhờ luật sư làm việc với các cơ quan chức năng" - anh tuyên bố trên trang cá nhân.

Cuối phần lý giải các khoản từ thiện, nam MC cũng "gửi lời cảm ơn" đến nữ streamer tuyên bố sẽ tặng Trấn Thành 50 tỷ đồng nếu chịu sao kê tài khoản.

"Tôi nhận thấy, ngoài kia, xã hội còn rất nhiều người nghèo cần chúng ta giúp đỡ nhất là trong lúc này. Nếu quý vị đã có thiện chí như vậy, xin hãy giúp Trấn Thành gửi vào Ủy ban mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP HCM. Mong anh chị giữ lời để góp thêm chút sức lực cùng nhà nước giúp người dân Sài Gòn vượt qua đại dịch" - anh nói.

Bài liên quan
Công Vinh lên tiếng về tin đồn Thủy Tiên ăn chặn 320 tỷ tiền từ thiện
Công Vinh đã thay mặt Thủy Tiên lên tiếng về tin đồn ăn chặn 320 tỷ tiền từ thiện trong buổi livestream tối hôm qua 5/9.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trấn Thành sao kê tài khoản khi bị tố ăn chặn từ thiện