Trang bị kỹ năng dạy học hiệu quả trong kỷ nguyên số tại Bắc Giang

Khôi Nguyên | 21/10/2022, 18:09
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 21/10, tại Bắc Giang đã khai mạc chương trình tập huấn “Trang bị kỹ năng dạy học hiệu quả trong kỷ nguyên số” cho giáo viên trên địa bàn.

Ông Bạch Đăng Khoa - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Bắc Giang chia sẻ, phương châm của ngành Giáo dục Bắc Giang là “Học cùng người giỏi”. Sau khi xem xét, nghiên cứu chương trình, Sở GD&ĐT Bắc Giang đã quyết định hợp tác với AEGlobal để đào tạo, bồi dưỡng cho toàn bộ giáo viên của tỉnh.

"Trong đó sẽ đào tạo nhóm 208 thầy cô trong giai đoạn 1 trở thành các 'tinh hoa' để có thể hướng dẫn và đồng hành cùng các đồng nghiệp của mình. Từ đó xây dựng được nền tảng về nguồn nhân lực bền vững cho công cuộc chuyển đổi số của ngành Giáo dục tỉnh Bắc Giang" - ông Khoa nói.

Trang bị kỹ năng dạy học hiệu quả trong kỷ nguyên số tại Bắc Giang ảnh 1

Đại diện Sở GD&ĐT Bắc Giang và Công ty Cổ phần Giáo dục Toàn Cầu Adaptive Learning công bố sự hợp tác giữa hai bên.

Cũng trong buổi lễ, bà Nguyễn Thị Quyên – Giám đốc Công ty Cổ phần Giáo dục Toàn Cầu Adaptive Learning nhấn mạnh về quyết tâm của đơn vị trong việc đồng hành cùng Sở GD&ĐT Bắc Giang.

Theo đó, AEGlobal cam kết sẽ hỗ trợ các cấp quản lý, giáo viên của Bắc Giang từng bước thực hiện thành công việc đưa hoạt động dạy và học lên môi trường số. Trong đó khởi đầu sẽ là hoạt động đào tạo, bồi dưỡng giáo viên về nhận thức, kỹ năng dạy học hiệu quả trong kỷ nguyên số.

Trong khuôn khổ hợp tác, hai bên sẽ cùng chia sẻ những hiểu biết về giáo dục, chính sách, định hướng, chiến lược về giáo dục. Đồng thời cùng nhau nghiên cứu xây dựng mô hình chuyển đổi số trong hoạt động dạy học và giáo dục phù hợp với thực tế của địa phương.

Trang bị kỹ năng dạy học hiệu quả trong kỷ nguyên số tại Bắc Giang ảnh 2

Các đại biểu và khách mời tham dự chương trình.

Cụ thể, trong chương trình hợp tác này, AEGlobal sẽ tiến hành đào tạo, tập huấn kỹ năng dạy học hiệu quả trong kỷ nguyên số cho hơn 16.000 giáo viên và triển khai mô hình chuyển đổi số trong hoạt động dạy và học cho 6 trường phổ thông trên địa bàn tỉnh.

Chương trình tập huấn được triển khai theo mô hình 3 lớp, theo 3 giai đoạn. Giai đoạn 1 là đào tạo, bồi dưỡng cho 208 cán bộ quản lý, giáo viên nòng cốt của tỉnh; giai đoạn 2 là bồi dưỡng cho 1.800 cán bộ quản lý, giáo viên cốt cán của tỉnh; giai đoạn 3 là đào tạo cho khoảng 14.000 giáo viên đại trà còn lại.

Các cán bộ quản lý, giáo viên sẽ được đào tạo, bồi dưỡng nâng cao nhận thức và năng lực về phương pháp dạy học phát triển năng lực cho người học; lý thuyết, mô hình cũng như khả năng áp dụng dạy học kết hợp (Blended Learning) trong hoạt động dạy học và giáo dục.

Trang bị kỹ năng dạy học hiệu quả trong kỷ nguyên số tại Bắc Giang ảnh 3

Hai đơn vị cùng chụp ảnh lưu niệm sau khi sự kiện kết thúc.

Thông qua hoạt động hợp tác lần này, Sở GD&ĐT Bắc Giang và AEGlobal kỳ vọng sẽ tạo ra chuyển biến mạnh mẽ trong việc thực hiện chuyển đổi số trong giáo dục; đạt được các mục tiêu đề ra đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030 của ngành Giáo dục tỉnh Bắc Giang. Trong đó, trọng tâm là đổi mới phương pháp giảng dạy, đưa hoạt động dạy và học trên môi trường số trở thành hoạt động giáo dục thiết yếu, hàng ngày đối với mỗi giáo viên, học sinh và nhà trường.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trang bị kỹ năng dạy học hiệu quả trong kỷ nguyên số tại Bắc Giang