Thời sự

Tranh cãi xe bồn tưới cây giữa trời mưa tầm tã: Sở Xây dựng Hà Nội liền có chỉ đạo

Theo Yến Nhi 24/06/2024 15:02

Đa số các bình luận đều bày tỏ thắc mắc, tại sao giữa trời mưa to lại phải tưới cây, liệu có gây lãng phí nhân lực, tiền bạc?

Mới đây mạng xã hội Facebook xuất hiện bức ảnh ghi lại cảnh một chiếc xe bồn đang phun nước tưới cây dưới trời mưa to.

Chia sẻ trên tờ Công an Nhân Dân, tác giả của hình ảnh trên cho biết, khoảng 6h30 sáng nay (24/6), khi đi qua hầm Thanh Xuân hướng từ Hà Đông đi Ngã Tư Sở thì chứng kiến công nhân ở trên xe bồn thản nhiên phun nước tưới cây mặc dù trời đang mưa.

Nước xối xả phun xuống các luống cây nằm giữa dải phân cách, bên dưới tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông.

Tranh cãi xe bồn tưới cây giữa trời mưa tầm tã: Sở Xây dựng Hà Nội liền có chỉ đạo- Ảnh 1.
Xe bồn tưới cây giữa trời mưa (Ảnh: Công an Nhân Dân)

Chỉ sau 2 giờ, bài đăng nhận được gần 2.000 lượt like (thích) và khoảng hơn 500 bình luận. Số đông chia ra làm 2 luồng ý kiến. Nhiều người băn khoăn, tại sao giữa trời mưa to lại phải tưới cây? Việc làm này liệu có gây lãng phí nhân lực và tiền của hay không?

Số khác lại cho rằng, khu vực này bị chắn bởi tuyến đường sắt trên cao nên việc tưới thêm nước cho cây cũng là điều dễ hiểu.

"Theo tôi, nước mưa sẽ hòa tan phân bón rồi chảy vào các cống thoát nước, vừa gây ô nhiễm nguồn nước thải, phân bón thì bị mất một lượng lớn, rất là lãng phí", L.A bình luận.

"Công việc của người ta mà, họ được trả lương mà nên họ phải làm tròn nhiệm vụ, không cần biết mưa hay không", N.A cho hay.

"Mưa như thế làm sao cung cấp đủ nước cho cây được. Mái từ đường sắt trên cao che hết rồi được đáng bao nhiêu nước đâu mà tầm với tã?", tài khoản M.L viết.

Liên quan đến nội dung trên, một lãnh đạo Sở Xây dựng Hà Nội cho biết đơn vị đã nắm bắt được thông tin. Sở đã giao cho lãnh đạo Trung tâm Quản lý hạ tầng kỹ thuật TP Hà Nội cùng Phòng cây xanh - chiếu sáng để kiểm tra. Đồng thời, đơn vị đã lập tức chỉ đạo nhắc nhở toàn bộ công nhân trên địa bàn TP. Hà Nội chấn chỉnh tình trạng trên.

"Trời mưa mà đi tưới cây người dân người ta nói là phải" - lãnh đạo Sở Xây dựng Hà Nội nói với tờ Tuổi trẻ Online.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tranh cãi xe bồn tưới cây giữa trời mưa tầm tã: Sở Xây dựng Hà Nội liền có chỉ đạo