Trao 235 suất học bổng Vallet cho học sinh, sinh viên khu vực miền Trung

31/08/2023, 22:07
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

235 suất học bổng với tổng trị giá gần 4 tỷ đồng đã được Tổ chức Gặp gỡ Việt Nam và Ban điều hành học bổng Vallet trao đợt này. 

Ngày 31/8, tại Đà Nẵng, Sở GD&ĐT thành phố phối hợp Tổ chức Gặp Gỡ Việt Nam và Ban điều hành học bổng Vallet tổ chức trao 235 suất học bổng cho học sinh, sinh viên có thành tích học tập xuất sắc, đồng bào dân tộc thiểu số hoặc có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Các địa phương có học sinh, sinh viên nhận học bổng dịp này, gồm: Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên.

Mỗi suất học bổng cho SV là 28 triệu đồng và mỗi suất học bổng cho HS là 14 triệu đồng.

Tổng giá trị học bổng Vallet được trao năm nay tại Đà Nẵng là 3,92 tỷ đồng.

Trao 235 suất học bổng Vallet cho học sinh, sinh viên khu vực miền Trung  ảnh 1

GS Odon Vallet trao học bổng cho học sinh, sinh viên khu vực miền Trung.

Học bổng Vallet được hình thành từ sự đóng góp tự nguyện của ông Odon Vallet, Tiến sĩ khoa học ngành Luật học Pháp, Giáo sư Lịch sử tôn giáo của Đại học Sorbonne, Cộng hòa Pháp. GS Odon Vallet đã đem tài sản kế thừa của mình gửi ngân hàng, dùng tiền lãi gửi tiết kiệm trao tặng học bổng cho HS-SV ưu tú ở Việt Nam và châu Phi qua sự giới thiệu của Tổ chức “Gặp gỡ Việt Nam” do vợ chồng GS Trần Thanh Vân và GS Lê Kim Ngọc thành lập.

Tính đến năm 2022, học bổng Odon Vallet đã trao trên 50.000 suất với tổng giá trị hơn 400 tỷ đồng. Đặc biệt, mức học bổng tăng đều qua từng năm cả về số lượng học sinh, sinh viên được nhận và giá trị.

Cùng ngày, ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP đã thăm và làm việc với GS Odon Vallet, nhà tài trợ quỹ học bổng Odon Vallet và GS Trần Thanh Vân, Chủ tịch Hội Gặp gỡ Việt Nam nhân dịp các giáo sư đến TP Đà Nẵng để trao học bổng thường niên cho học sinh, sinh viên xuất sắc, học sinh đồng bào dân tộc thiểu số.

Ông Lê Trung Chinh gửi lời cảm ơn đến GS Odon Vallet và các cộng sự trong Tổ chức Gặp gỡ Việt Nam trong nhiều năm qua luôn đồng hành và có nhiều hỗ trợ cho các em học sinh - sinh viên của thành phố Đà Nẵng nói riêng và cả nước nói chung.

Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng cũng hy vọng rằng học bổng Odon Vallet sẽ tiếp tục đồng hành trong thời gian tới để tạo động lực giúp các em học sinh, sinh viên không ngừng nỗ lực học tập.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trao 235 suất học bổng Vallet cho học sinh, sinh viên khu vực miền Trung