Trao bằng tốt nghiệp cho hơn 350 sinh viên Trường ĐH Khoa học Huế

01/07/2023, 11:18
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hơn 350 tân cử nhân đã hoàn thành khóa học, được Trường ĐH Khoa học, ĐH Huế công nhận và trao bằng tốt nghiệp năm 2023.

Ngày 1/7, Trường Đại học (ĐH) Khoa học, ĐH Huế tổ chức Lễ bế giảng và trao bằng tốt nghiệp ĐH đợt 2 hệ chính quy năm 2023 cho hơn 350 sinh viên là tân cử nhân hệ 4 năm khóa 43 (2019 - 2023) và hệ 5 năm khoá 42 (2018 - 2023).

Trao bằng tốt nghiệp cho hơn 350 sinh viên Trường ĐH Khoa học Huế ảnh 1

Lễ tốt nghiệp và trao bằng cho 353 tân cử nhân Trường ĐH Khoa học, ĐH Huế.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS. Võ Thanh Tùng - Hiệu trưởng Trường ĐH Khoa học, ĐH Huế cho biết: “Hôm nay, một ngày đặc biệt của các em sinh viên đang ngồi ở đây, một ngày mà các em sẽ chuyển bước từ mái trường đại học đã gắn bó với tuổi thanh xuân tươi đẹp sang một hành trình mới, hành trình của công việc và cống hiến cho xã hội. Tôi nhiệt liệt chúc mừng 353 sinh viên, nhà trường rất tự hào về các em khi được nhận bằng cử nhân, kỹ sư và kiến trúc sư trong ngày hôm nay. Các em đã xuất sắc vượt qua những khó khăn trong học tập và cuộc sống, đặc biệt là những thách thức trong dịch bệnh COVID-19 trong những năm vừa qua”.

Trao bằng tốt nghiệp cho hơn 350 sinh viên Trường ĐH Khoa học Huế ảnh 2

PGS.TS. Võ Thanh Tùng - Hiệu trưởng Trường ĐH Khoa học, ĐH Huế phát biểu tại buổi lễ.

“Được học tập, công tác ở trường là một niềm vui và tự hào của nhiều thế hệ sinh viên, học viên cũng như cán bộ, công chức, viên chức và lao động của trường. Nhà trường luôn sẵn sàng mở rộng cửa đón tiếp các cựu sinh viên về thăm trường hoặc tiếp tục các chương trình đào tạo cao hơn cũng như có hợp tác với Trường trong những lĩnh vực mà hai bên cùng quan tâm. Chúc các tân Cử nhân, Kỹ sư và Kiến trúc sư không ngừng phát huy hết kiến thức, năng lực đã được trang bị của mình để góp phần xây dựng đất nước, quê hương giàu đẹp và làm rạng danh Trường Đại học Khoa học thân yêu của chúng ta”, PGS.TS. Võ Thanh Tùng xúc động nói.

Trong đợt tốt nghiệp năm nay, có 353 sinh viên, trong đó có 141 sinh viên nữ (chiếm tỷ lệ 39.9%). Xếp hạng tốt nghiệp có 35 sinh viên loại xuất sắc (chiếm tỷ lệ 9.92 %), 103 sinh viên loại giỏi (chiếm tỷ lệ 29.18%), 189 sinh viên tốt nghiệp loại khá (chiếm tỷ lệ 53.54%) và 26 sinh viên tốt nghiệp trung bình (chiếm tỷ lệ 7.37%).

Trao bằng tốt nghiệp cho hơn 350 sinh viên Trường ĐH Khoa học Huế ảnh 3

Trao bằng tốt nghiệp cho tân cử nhân.

Trong tổng số sinh viên hệ chính quy đang theo học khóa 43 (hệ 4 năm) và khóa 42 (hệ 5 năm) là 577 sinh viên, chủ yếu đến từ các địa phương của khu vực miền Trung và Tây Nguyên, một miền đất còn nhiều khó khăn. Trong quá trình học tập, tu dưỡng và rèn luyện, các sinh viên đã nhận được sự giúp đỡ, động viên, chia sẻ của lãnh đạo ĐH Huế, Ban Giám hiệu Trường ĐH Khoa học, các khoa chuyên môn, phòng ban chức năng của nhà trường, đặc biệt là sự nhiệt tình, tận tụy của các thầy cô giáo trong suốt quá trình giảng dạy nên đa phần đã hoàn thành tốt chương trình đào tạo của khoá học.

Trường ĐH Khoa học, ĐH Huế có lịch sử hơn 65 năm hình thành và phát triển, là cơ sở đào tạo ĐH, sau ĐH về các lĩnh vực khoa học tự nhiên, khoa học xã hội và nhân văn, kỹ thuật, kiến trúc, công nghệ, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ.

Chỉ tính từ năm học 1977 - 1978 (Khoá 1) đến hôm nay, trường đã và đang đào tạo 46 khoá sinh viên, với tổng số hơn 50.000 sinh viên đã tốt nghiệp, phục vụ đắc lực cho cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương trong cả nước. Những thành quả này là sự thể hiện cho một triết lý giáo dục “Sáng tạo tri thức – Gắn kết thực tiễn – Kiến tạo tương lai” với giá trị cốt lõi là “Sáng tạo – Nhân văn – Thích ứng”.

Một số hình ảnh tại buổi lễ:

Trao bằng tốt nghiệp cho hơn 350 sinh viên Trường ĐH Khoa học Huế ảnh 4

Văn nghệ chào mừng.

Trao bằng tốt nghiệp cho hơn 350 sinh viên Trường ĐH Khoa học Huế ảnh 5
TS. Nguyễn Thị Kim Phụng (thứ 4, từ trái sang) - Giám đốc Trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục Thăng Long trao giấy chứng nhận Kiểm định chất lượng chương trình đào tạo cho Trường ĐH Khoa học.
Trao bằng tốt nghiệp cho hơn 350 sinh viên Trường ĐH Khoa học Huế ảnh 6

Các tân cử nhân vui vẻ, phấn khởi tại buổi lễ tốt nghiệp.

Trao bằng tốt nghiệp cho hơn 350 sinh viên Trường ĐH Khoa học Huế ảnh 7

Người thân cùng đến chung vui và chúc mừng tân cử nhân.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trao bằng tốt nghiệp cho hơn 350 sinh viên Trường ĐH Khoa học Huế