Trao chứng nhận kiểm định chất lượng cho cơ sở giáo dục đại học

16/07/2023, 16:21
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 16/7, Đại học Thái Nguyên tổ chức Lễ công bố quyết định và trao Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục cho 4 trường thành viên.

Tham dự buổi lễ có TS. Lê Mỹ Phong Phó Cục trưởng Cục Trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD&ĐT; PGS.TS. Nguyễn Phương Nga, Giám đốc Trung tâm KĐCLGD - Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam. Về phía Đại học Thái Nguyên có GS.TS Phạm Hồng Quang, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng Đại học Thái Nguyên; PGS.TS Nguyễn Hữu Công; PGS.TS Trần Thanh Vân, Phó Giám đốc Đại học Thái Nguyên; cùng đại diện các trường đại học thành viên.

Tại chương trình, Đại học Thái Nguyên đã phối hợp với Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam công bố quyết định và trao chứng nhận kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục cho 4 trường đại học thành viên gồm trường Đại học Y - Dược, trường Đại học Nông Lâm, trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông và trường Đại học Khoa học.

Trao chứng nhận kiểm định chất lượng cho cơ sở giáo dục đại học ảnh 1

TS. Lê Mỹ Phong Phó Cục trưởng Cục Trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD&ĐT phát biểu tại buổi lễ.

Việc 4 trường đại học thành viên của Đại học Thái Nguyên được cấp giấy chứng nhận "Đạt kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục" theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo là minh chứng cho những cố gắng, nỗ lực của cả tập thể các trường trong suốt thời gian qua. Kết quả được công nhận đã khẳng định được chất lượng giáo dục, vị thế và uy tín đối với xã hội.

Phát biểu tại buổi lễ, TS. Lê Mỹ Phong Phó Cục trưởng Cục Trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD&ĐT ghi nhận và đánh giá cao sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đại học Thái Nguyên, cùng sự nỗ lực, cố gắng của các trường thành viên. Phó Cục trưởng Cục Trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD&ĐT khẳng định: Đánh giá kiểm định các chương trình đào tạo, cơ sở giáo dục đại học là việc làm có ý nghĩa quan trọng để các cơ sở đào tạo chủ động đảm bảo điều kiện chất lượng, đáp ứng yêu cầu của xã hội trong bối cảnh toàn cầu hoá.

Trao chứng nhận kiểm định chất lượng cho cơ sở giáo dục đại học ảnh 2

GS.TS Phạm Hồng Quang, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Đại học Thái Nguyên.

GS.TS Phạm Hồng Quang, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Đại học Thái Nguyên gửi lời chúc mừng đến 4 trường đại học thành viên đã hoàn thành và được cấp giấy chứng nhận kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục. Mong rằng các trường sẽ tiếp tục quan tâm triển khai các hoạt động cải thiện chất lượng dựa trên kết quả tự đánh giá, khuyến nghị của đoàn đánh giá; bản kế hoạch cho chu kỳ tiếp theo không chỉ dừng lại ở nghị quyết mà cần được thẩm thấu trong từng giảng viên, nhân viên, trước hết các trường cần tổ chức bồi dưỡng, tập huấn cho đội ngũ cán bộ, đi sâu vào kiểm định chương trình, trong quá trình đánh giá có sự thay đổi rõ rệt nhằm tạo môi trường sáng tạo, dân chủ cho sinh viên, giảng viên, ứng dụng mạnh trong quá trình quản lý hệ thống.

Trao chứng nhận kiểm định chất lượng cho cơ sở giáo dục đại học ảnh 3

Lãnh đạo Đại học Thái Nguyên tặng hoa chúc mừng 4 trường thành viên hoàn thành và được cấp chứng nhận kiểm định.

Đại học Thái Nguyên cam kết hỗ trợ các trường trong nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học phục vụ cộng đồng, thông qua việc ban hành các chính sách chung. Đồng thời, đề nghị Cục quản lý chất lượng quan tâm xây dựng hệ thống các tiêu chuẩn quản lý chất lượng, đặc biệt hệ thống trong các nhóm các trường để có chính sách đầu tư, quan tâm kịp thời.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trao chứng nhận kiểm định chất lượng cho cơ sở giáo dục đại học