Trao giải 'Báo chí chia sẻ cùng thầy cô' năm 2023

29/12/2023, 11:19
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 29/12, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam trao giải Chương trình đồng hành “Báo chí Chia sẻ cùng thầy cô”.


Năm 2023, chương trình đồng hành “Báo chí Chia sẻ cùng thầy cô” triển khai từ ngày 15/10 đến 10/11/2023, Ban tổ chức đã nhận được gần 40 tác phẩm đến từ các cơ quan thông tấn báo chí của Trung ương và địa phương.

Hội đồng Giám khảo đã chấm và lựa chọn giải Nhất tác giả Ngọc Giàu, Báo điện tử Dân Việt với tác phẩm “Cô giáo vùng sâu giúp trò nghèo thoát hủ tịch tảo hôn”.

Giải Nhì tác giả Thiều Trang - Hải Danh - Đinh Hiệp, Báo Lao động với tác phẩm “Từ chối thành thị đủ đầy, hơn 20 năm miệt mài "gánh" chữ lên vùng biên ải”.

Giải Ba tác giả Châu Bùi Nữ Vương, Báo Thanh niên với tác phẩm “Quyết không bỏ nghề khi thấy học trò tập gõ chữ trên bàn phím hư”;

Giải Khuyến khích thuộc về Nhà báo Ngô Chuyên – Báo Giáo dục và Thời đại; Nhà báo Phan Hà Linh – Báo Nhân dân; Nhà báo Lê Dung – Báo Tuổi trẻ Thủ đô; Nhà Báo Mai Xuân Tùng – Báo Tiền Phong.

Anh Nguyễn Kim Quy, Ủy viên BTV Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội LHTN Việt Nam trao giấy chứng nhận cho tác giả Ngô Chuyên - Báo Giáo dục và Thời đại.
Anh Nguyễn Kim Quy, Ủy viên BTV Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội LHTN Việt Nam trao giấy chứng nhận cho tác giả Ngô Chuyên - Báo Giáo dục và Thời đại.

Năm 2023, Báo Giáo dục và Thời đại dự thi bài “Người mẹ giầu” của học trò nghèo dân tộc. Tác giả đã chia sẻ câu chuyện của cô Hoàng Thị Bảy, giáo viên Ngữ văn Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS huyện Lắk (Trường PTDTNT THCS huyện Lắk), tỉnh Đắk Lắk. Đó là những trải lòng, chia sẻ của cô Bảy gần 17 năm gắn bó với học sinh người dân tộc thiểu số sống và học tập ở trường DTNT, nhiều em điều kiện sống còn khó khăn, nhiều em gia đình rất nghèo khi nhập trường sống khép kín, tự ti, ngại giao tiếp. Để hiểu hơn học trò, cô Bảy đã học thêm tiếng dân tộc để trò chuyện, gần gũi cũng như hiểu thêm văn hoá của dân tộc đó.

“Với tác phẩm này, tôi muốn cho bạn đọc thấy được những vất vả, cống hiến thầm lặng của các thầy cô giáo, đặc biệt là các thầy cô đã và đang giảng dạy tại các trường DTNT”, nhà báo Ngô Chuyên chia sẻ.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam đã tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Trang sách thay đổi đời tôi” và Cuộc thi tuyên truyền về văn hóa giao thông trên nền tảng mạng xã hội TikTok.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trao giải 'Báo chí chia sẻ cùng thầy cô' năm 2023