Trao giải Cuộc thi Trạng nguyên tiếng Việt lần thứ 7

Vân Anh | 15/05/2022, 15:23
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sáng 15/5 tại Hà Nội diễn ra lễ vinh danh và trao giải Trạng nguyên tiếng Việt lần thứ 7, sân chơi giúp học sinh thêm yêu tiếng Việt, hiểu rõ về địa lý, lịch sử, văn hóa dân tộc.

Ban tổ chức trao giấy chứng nhận cho các thí sinh đạt giải.Ban tổ chức trao giấy chứng nhận cho các thí sinh đạt giải.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Trịnh Thị Hương - Trưởng ban tổ chức Trạng nguyên Tiếng Việt cho biết: “Trạng Nguyên Tiếng Việt” là sân chơi giáo dục trực tuyến trên internet do Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam và Công ty đầu tư giáo dục Trạng Nguyên phối hợp tổ chức dành cho học sinh tiểu học, thu hút được hơn 2 triệu học sinh, phụ huynh và giáo viên trên cả nước ủng hộ, tham gia.

Sân chơi nhằm đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy và học tại các trường tiểu học trên toàn quốc. Học sinh được sử dụng internet là một phương thức học tập, luyện tập và tự kiểm tra, tự đánh giá để qua đó điều chỉnh cách học các môn học phù hợp.

Cuộc thi cũng tạo ra sân chơi trực tuyến về tiếng Việt để học sinh học tập, rèn luyện, phát triển ngôn ngữ, tạo môi trường thân thiện, lành mạnh để học sinh học tập, giao lưu, đấu trí, không gây áp lực cho học sinh, gia đình và nhà trường.

Sân chơi còn giúp học sinh thêm yêu tiếng Việt, hiểu rõ về địa lý, lịch sử, văn hóa, từ đó yêu quê hương đất nước, nâng cao ý thức giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc trong quá trình hội nhập quốc tế.

Các thí sinh dự thi cấp quốc gia tại Hà Nội.

Theo Ban tổ chức, đây là sân chơi chuyên biệt về Tiếng Việt với hình thức thi được mô phỏng theo các kỳ thi khoa bảng thời xưa, bao gồm thi Hương (cấp huyện), thi Hội (cấp tỉnh), thi Đình (cấp quốc gia).

Các Phòng GD&ĐT đã tổ chức cho hơn 189.000 thí sinh dự thi Hương. Các Sở GD&ĐT đã tổ chức cho hơn 89.000 thí sinh thi Hội. Ban tổ chức đã chọn lựa ra những thí sinh xuất sắc nhất đến từ 44 tỉnh, thành phố trên cả nước để tham gia hội thi Đình (cấp quốc gia) và dự Lễ vinh danh, trao giải tại Hà Nội.

Những bài thi của chương trình được thiết kế nhằm kích thích tư duy sáng tạo của học sinh với các dạng: đề trắc nghiệm, điền vào chỗ trống, sắp xếp, hoàn thành phép tính, ô chữ… Từ đó, ứng dụng giúp các em học sinh phát triển tư duy, cảm xúc, ý chí; các giáo viên dễ dàng sáng tạo nội dung, hướng dẫn và đánh giá học sinh. Đây cũng là sân chơi học thuật bổ ích để phụ huynh học sinh tương tác, trực tiếp có thể học và thi cùng con.

Trước đó, chiều ngày 14/5, kỳ thi Đình đã diễn ra tại Hà Nội với sự tham gia của 310 thí sinh, gồm 134 thí sinh khối lớp 4 và 176 thí sinh lớp 5. Đây là những thí sinh đứng đầu kỳ thi Hội năm 2020 của 44 tỉnh/thành trên toàn quốc.

Kết quả, giải Trạng nguyên khối 4 thuộc về thí sinh Lương Trí Dũng- học sinh Trường Tiểu học Gia Cẩm (TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ); giải Trạng nguyên khối 5 thuộc về thí sinh Lê Nguyễn Linh Giang- học sinh Trường Tiểu học Đại Phúc (TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh).

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trao giải Cuộc thi Trạng nguyên tiếng Việt lần thứ 7