Ngày 27/9, tại TP. Cần Thơ, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp cùng Tạp chí Giáo dục TPHCM tổ chức buổi lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi “Sáng kiến bảo đảm trật tự trường học về phòng ngừa bạo lực học đường và lao động trẻ em trái pháp luật” lần thứ II năm 2025.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Hoàng Đức Minh, Vụ trưởng Vụ Học sinh, sinh viên (Bộ Giáo dục và Đào tạo) cho biết, cuộc thi là một trong nhiều giải pháp, hình thức mà toàn ngành đang quyết tâm chỉ đạo việc giáo dục toàn diện cho học sinh theo tinh thần Nghị quyết số 29 NQ/TW, ngày 4/11/2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.
Đây không chỉ là một sân chơi đầy sáng tạo, nơi các em được thỏa sức thể hiện quan điểm cá nhân về vấn nạn chung của xã hội, mà còn là cơ hội để các em nâng cao nhận thức và tìm kiếm các giải pháp thiết thực nhằm xây dựng một môi trường học đường an toàn và lành mạnh.
Cuộc thi thu hút hàng triệu ý tưởng đến từ học sinh tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông trên khắp cả nước. Các bài dự thi đều trải qua 4 vòng thi từ cấp trường, quận/huyện, thành phố cho đến toàn quốc.
Sau thời gian vòng loại diễn ra, Ban Tổ chức nhận về 739 bài thi xuất sắc được lựa chọn từ vòng thi cấp tỉnh để xét chọn ở vòng thi cấp toàn quốc. Với tinh thần làm việc công tâm, khách quan, Ban Giám khảo đã đề xuất kết quả để Ban Tổ chức trao 58 giải thưởng cho các thí sinh tham gia vòng toàn quốc, gồm: 9 giải nhì, 15 giải ba, 27 giải khuyến khích, 4 giải lĩnh vực.
Theo đó, 3 giải nhất thuộc về các em Nguyễn Tiến Đạt, lớp 4D, Trường Tiểu học Yên Sơn, tỉnh Bắc Ninh; em Vũ Minh Quân, lớp 7E, Trường THCS Tương Giang, tỉnh Bắc Ninh; em Trần Yến Nhi, lớp 11A 1, Trường THPT Số 3, phường Lào Cai, tỉnh Lào Cai.
Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen cho 12 thí sinh đoạt giải nhất và giải nhì của cuộc thi. Ban Tổ chức trao giấy chứng nhận cho các thí sinh đoạt giải ba, giải khuyến khích và giải lĩnh vực của cuộc thi.