Trao giải thưởng sáng tác 'Giáo dục Quảng Trị 50 năm vì sự nghiệp trồng người'

Đăng Đức | 08/11/2022, 13:23
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ban tổ chức đã lựa chọn và trao tặng 21 giải thưởng cho tác phẩm tiêu biểu sáng tác về Giáo dục Quảng Trị.

Ngày 8/11, Sở GD&ĐT Quảng Trị phối hợp Hội Văn học nghệ thuật tổng kết Trại sáng tác văn học và âm nhạc với chủ đề: "Giáo dục và đào tạo Quảng Trị - 50 năm vì sự nghiệp trồng người".

Ông Nguyễn Văn Dùng - Chủ tịch Hội VHNT tỉnh Quảng Trị cho biết, trại sáng tác được tổ chức vào tháng 4/2022, Ban tổ chức đã nhận được 179 tác phẩm của 75 tác giả tham gia, chủ yếu là văn nghệ sĩ, các thầy cô giáo, học sinh.

Trong số đó, tổ thẩm định chọn 113 tác phẩm, với 36 tác phẩm văn xuôi, 71 tác phẩm thơ và 6 tác phẩm âm nhạc để xuất bản sách với chủ đề: "Người gieo hạt và những mùa hoa" và phát hành rộng rãi 6 tác phẩm âm nhạc.

Trao giải thưởng sáng tác 'Giáo dục Quảng Trị 50 năm vì sự nghiệp trồng người' ảnh 1

Lãnh đạo Sở GD&ĐT Quảng Trị và Hội VHNT trao giải cho tác giả đạt giải Nhì.

Theo đó, Ban tổ chức đã lựa chọn trao tặng 21 giải thưởng cho tác phẩm chất lượng, gồm 2 giải A, 4 giải B, 6 giải C, và 9 giải Khuyến khích, nhằm động viên các tác giả.

Theo đánh giá, các tác phẩm văn xuôi có chất lượng khá đồng đều. Các tác giả đã khái quát khá toàn diện về con người và công việc dạy học, quản lý giáo dục phục vụ đắc lực sự nghiệp trồng người, góp phần xây dựng phát triển đất nước, quê hương. Hình tượng người giáo viên nhân dân trong các giai đoạn cách mạng được khắc họa khá đậm nét, nổi bật nhất là từ ngày giải phóng hoàn toàn tỉnh Quảng Trị đến nay.

Các tác phẩm thơ, âm nhạc khái quát khá nhiều khía cạnh, khắc họa nhiều hình tượng người giáo viên nhân dân và sự nỗ lực khắc phục khó khăn, phát huy truyền thống tốt đẹp, xây dựng và trưởng thành của ngành Giáo dục và Đào tạo Quảng Trị.

Trao giải thưởng sáng tác 'Giáo dục Quảng Trị 50 năm vì sự nghiệp trồng người' ảnh 2

TS Lê Thị Hương - Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Trị cho biết, thông qua trại sáng tác nhằm khơi dậy trong mọi người cảm xúc trân quý trước những đóng góp lớn lao, những hi sinh thầm lặng của đội ngũ các thầy cô giáo và niềm tin vào sự phát triển vững mạnh của giáo dục đào tạo.

TS Lê Thị Hương - Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Trị cho biết, nhân Kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 (1982-2022), Sở GD&ĐT phối hợp với Hội Văn học Nghệ thuật mở Trại sáng tác Văn học và âm nhạc với chủ đề “Ngành Giáo dục và Đào tạo Quảng Trị - 50 năm vì sự nghiệp trồng người”.

Theo Giám đốc Sở GD&ĐT, giáo dục đào tạo Quảng Trị từ khi lập tỉnh đến nay đã tạo lập được những thành tựu rất đáng tự hào, góp phần quan trọng vào sự nghiệp đổi mới, phát triển bền vững quê hương, đất nước. Những kết quả ấy là minh chứng cho truyền thống hiếu học của người dân Quảng Trị, đó cũng là sự khắc ghi công lao đóng góp của đội ngũ các thầy cô giáo, những người “gieo hạt” trên miền đất gió Lào cát trắng để giáo dục đơm bông, kết trái, gặt hái những mùa vàng bội thu.

Trao giải thưởng sáng tác 'Giáo dục Quảng Trị 50 năm vì sự nghiệp trồng người' ảnh 3

Lãnh đạo Sở GD&ĐT trao giải Ba cho các tác giả.

Trại sáng tác Văn học và âm nhạc đã thu hút 75 tác giả chuyên và không chuyên tham gia 179 tác phẩm với nhiều thể loại khác nhau. Điều đó chứng tỏ sự quan tâm, yêu thương của đội ngũ văn nghệ sĩ và nhân dân trên địa bàn đối với ngành Giáo dục và Đào tạo, cũng như đội ngũ thầy cô giáo đang ngày đêm miệt mài cống hiến vì sự nghiệp trồng người gian lao mà rất đỗi vinh quang.

Các tác phẩm, bài viết của các tác giả tâm huyết với sự nghiệp giáo dục tỉnh nhà và những thầy cô giáo, các em học sinh đã và đang công tác tại nhiều vùng miền khác nhau trên địa bàn tỉnh nói lên rất nhiều điều đáng trân trọng. Qua những trang văn, dòng thơ, qua từng lời ca, nốt nhạc, người đọc sẽ có cái nhìn toàn cảnh về hành trình 50 năm xây dựng, đổi mới và phát triển của Ngành Giáo dục và Đào tạo Quảng Trị với những dấu ấn còn mãi với thời gian.

Trao giải thưởng sáng tác 'Giáo dục Quảng Trị 50 năm vì sự nghiệp trồng người' ảnh 4

Trao giải cho tác giả có tác phẩm đạt giải Khuyến khích.

Bên cạnh đó, mọi người sẽ cảm nhận được ý chí, tinh thần vượt khó, tấm lòng tha thiết gắn bó với nghề, tất cả vì học sinh thân yêu của đội ngũ các thầy cô giáo, nhất là những người đã và đang dành cả thời thanh xuân tươi đẹp để bám bản, gieo chữ trên non cao hay những người ngày đêm trăn trở để tìm ra những cách làm hay, những giải pháp sáng tạo với khát vọng giúp giáo dục đào tạo Quảng Trị, vươn xa, bay cao.

TS Lê Thị Hương nhấn mạnh: “Ngành Giáo dục và Đào tạo Quảng Trị bước vào giai đoạn mới với nhiều thuận lợi lớn, đan xen những khó khăn, thử thách. Toàn ngành sẽ đoàn kết, nỗ lực phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ rất nặng nề là Đổi mới căn bản, toàn diện ngành Giáo dục và Đào tạo; quyết tâm hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu cơ bản về giáo dục và đào tạo mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Trị lần thứ XVII đã đề ra”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trao giải thưởng sáng tác 'Giáo dục Quảng Trị 50 năm vì sự nghiệp trồng người'