Trao gửi yêu thương tới các em học sinh nghèo

Đức Nam | 28/11/2022, 16:21
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhân kỷ niệm 10 năm thành lập, CLB Nụ cười cho em Thái Nguyên đã trao tặng quà cho học sinh đặc biệt khó khăn tại trường Tiểu học xã Thần Sa.

Ngày 27/11, Câu lạc bộ "Nụ cười cho em" tỉnh Thái Nguyên đã dành tặng cho 279 học sinh toàn trường vở viết, mũ ấm. Đoàn đã trao 20 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Câu lạc bộ (CLB) cũng tặng 04 suất học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi trường tiểu học Thần Sa, huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên.

Tổng giá trị quà tặng cho học sinh toàn trường và 20 suất quà cho học sinh đặc biệt khó khăn hơn 45 triệu đồng.

Trao gửi yêu thương tới các em học sinh nghèo  ảnh 1

CLB Nụ cười cho em tỉnh Thái Nguyên tặng 04 suất học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi trường Tiểu học Thần Sa

Những chiếc chăn ấm, những bộ bàn ghế học tập, sách vở, đồ dùng cá nhân, 4 suất học bổng... là những món quà thiết thực dành tặng các em vùng cao, đây cũng chính là động lực lớn thúc đẩy quá trình học tập vươn lên của các em.

Trao gửi yêu thương tới các em học sinh nghèo  ảnh 2

Câu lạc bộ(CLB) "Nụ cười cho em" tỉnh Thái Nguyên đã trao tặng bàn học cho trường Tiểu học Thần Sa, huyện Võ Nhai.

Xã Thần Sa là xã thuộc vùng III, vùng đặc biệt khó khăn của tỉnh Thái Nguyên. trường Tiểu học Thần Sa có tỷ lệ học sinh con hộ nghèo chiếm 42,3%. 277/279 học sinh dân tộc thiểu số chiếm 99,3%.

Trường tiểu học có 4 điểm trường lẻ nằm phân tán trong các xóm bản trong rừng sâu, các điểm trường đều xa trung tâm xã. Điểm trường Thượng Kim cách xa nhất 19 km, chưa có đường bê tông. Việc đi lại của con em đồng bào tới trường học là rất vất vả.

Trao gửi yêu thương tới các em học sinh nghèo  ảnh 3

279 học sinh trường Tiểu học Thần Sa được nhận vở viết, mũ ấm của CLB Nụ cường cho em tỉnh Thái Nguyên trao tặng.

Cũng tại buổi trao quà từ thiện, các thành viên trong CLB đã hướng dẫn các em HS lớp 4,5 khi tham gia giao thông bằng xe đạp đến trường cần đảm bảo đi đúng quy định, cách kiểm tra các bộ phận của xe trước khi sử dụng như: phanh xe, kiểm tra hơi 2 bánh xe để đảm bảo an toàn khi đường đến trường là đường nhỏ, hẹp, dốc, cua quẹo...

CLB Nụ cười cho em tỉnh Thái Nguyên sẽ tiếp tục đồng hành với chính quyền địa phương, cơ quan báo chí chia sẻ thiếu thốn với các trường học nghèo và các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, éo le trên địa bàn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trao gửi yêu thương tới các em học sinh nghèo