Trao học bổng cho học sinh nghèo ở Yên Bái

Đức Duy | 16/02/2023, 15:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 16/2, Hội Khuyến học tỉnh Yên Bái và Viện Ứng dụng công nghệ AI & Thương mại số tổ chức trao học bổng quỹ vạn dặm thương yêu.

Theo đó, 20 suất học bổng quỹ vạn dặm thương yêu” với tổng giá trị 55 triệu đồng; 200kg gạo và 600 quyển vở đã được trao tặng đến các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Đồng thời, trong buổi lễ ban tổ chức đã tổ chức tư vấn định hướng nghề nghiệp cho học sinh lớp 12 tại Trường THCS&THPT Nậm Búng, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái.

Theo thông tin từ ban tổ chức, đối với các em học sinh thi đỗ vào các trường đại học, trung cấp, cao đẳng, trường đào tạo nghề… tại khu vực Hà Nội, Viện Ứng dụng công nghệ AI & Thương mại số sẽ hỗ trợ giới thiệu việc làm thêm ngoài giờ và đào tạo miễn phí các khóa học về Công nghệ thông tin (IT) và Digital Marketing. Đặc biệt, sau khi ra trường các em còn tổ chức giới thiệu việc làm phù hợp trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Trao học bổng cho học sinh nghèo ở Yên Bái ảnh 1

20 suất học bổng quỹ vạn dặm thương yêu” với tổng giá trị 55 triệu đồng; 200kg gạo và 600 quyển vở đã được trao tặng đến học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Nhân sự kiện này, Viện Ứng dụng công nghệ AI & Thương mại số cũng hỗ trợ giống cây trồng, vật nuôi để phát triển, nâng cao đời sống của học sinh trên địa bàn tỉnh.

Theo ông Nguyễn Thái Bình, Chủ tịch Hội đồng quản lý Viện Ứng dụng công nghệ AI & Thương mại số: “Chương trình trao học bổng quỹ vạn dặm thương yêu mong muốn góp phần giúp các trẻ em nghèo Việt Nam rút ngắn khoảng cách để tiếp tục con đường học vấn. Tôi hi vọng rằng mỗi suất học bổng được trao tặng sẽ mang lại cho các em thêm một cơ hội được đến trường, viết tiếp ước mơ tươi sáng của mình”.

Ông Nguyễn Thái Bình cho biết thêm: “Điều ý nghĩa không chỉ dừng lại ở việc những suất học bổng đã được trao tặng mà chúng tôi còn mong muốn xây dựng mô hình quỹ vạn dặm thương yêu mẫu để các cơ quan, đơn vị trên toàn quốc có thể áp dụng và mang thêm nhiều cơ hội hơn nữa đến những trẻ em nghèo khó khăn ở vùng sâu vùng xa; để các em được tiếp thêm động lực”.

Chương trình trao học bổng quỹ vạn dặm thương yêu” sẽ được Viện Ứng dụng công nghệ AI và Thương mại số duy trì từ 3 đến 5 năm liên tiếp tại nhiều điểm trường khác nhau trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trao học bổng cho học sinh nghèo ở Yên Bái