Trao huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho 2 học sinh cứu người bị đuối nước

30/10/2023, 18:05
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hai học sinh lớp 7 cứu các em nhỏ đuối nước vừa nhận Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm và Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh.

Sáng ngày 30/10, thừa uỷ quyền của lãnh đạo UBND tỉnh Hà Tĩnh, đại diện Tỉnh đoàn và Huyện ủy Lộc Hà đã đến Trường THCS Thạch Kim (huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) trao tặng huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm của TƯ Đoàn TNCS HCM và Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 2 học sinh lớp 7.

Trước đó, vào khoảng 17h30 ngày 30/8, trong lúc chơi đùa tại âu thuyền xã Thạch Kim (huyện Lộc Hà) em Trần Đình Nhật Anh (8 tuổi) và Nguyễn Bảo Bình (6 tuổi) không may sẩy chân rơi xuống nước.

Phát hiện 2 nạn nhân đang chới với dưới nước sâu, em Phạm Phúc Sinh (lớp 7C) và em Nguyễn Hoàng Phong (lớp 7E) cùng học Trường THCS Thạch Kim đã nhanh chóng nhảy xuống cứu lên bờ an toàn.

Sau khi xảy ra sự việc, gia đình của 2 cháu nhỏ đã trực tiếp đến trường THCS Thạch Kim nói lời cảm ơn nhà trường và 2 học sinh.

Bí thư Huyện ủy Lộc Hà trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh cho 2 học sinh dũng cảm cứu người.
Bí thư Huyện ủy Lộc Hà trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh cho 2 học sinh dũng cảm cứu người.

Nhận được thông tin, Trường THCS Thạch Kim đã xác minh và báo cáo lên Phòng GD&ĐT, UBND huyện Lộc Hà; đồng thời tuyên dương, khen thưởng 2 em trước toàn trường.

Nhằm khen thưởng và động viên kịp thời hành động dũng cảm của 2 em Phạm Phúc Sinh và em Nguyễn Hoàng Phong, trên cơ sở hồ sơ đề nghị của Tỉnh đoàn, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã xem xét trao tặng huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm".

Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải cũng đã ban hành quyết định số 2590/QĐ-UBND khen thưởng đột xuất vì hành động dũng cảm, cứu người cho 2 em Phạm Phúc Sinh và Nguyễn Hoàng Phong.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trao huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho 2 học sinh cứu người bị đuối nước