Trao Kỷ niệm chương 'Vì thế hệ trẻ' cho cán bộ cơ quan Bộ Giáo dục và Đào tạo

Lan Anh | 04/11/2022, 18:37
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 18/11, Trung ương Đoàn tổ chức chương trình gặp mặt nhân dịp kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam và trao Kỷ niệm chương Vì thế hệ trẻ.

Dự chương trình có Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Văn Phúc cùng lãnh đạo các Cục, Vụ chức năng của Bộ GD&ĐT. Về phía Trung ương Đoàn có các đồng chí: Nguyễn Minh Triết- Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam; Nguyễn Phạm Duy Trang- Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương.

Phát biểu tại chương trình, Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Minh Triết cho biết: Thời gian qua, các cấp bộ đoàn đã nhận được sự quan tâm của ngành giáo dục từ cấp trung ương đến cơ sở. Hai ngành đã phối hợp tổ chức đa dạng các hoạt động tuyên truyền giáo dục; tổ chức các hoạt động, tạo môi trường cho HSSV, giáo viên, giảng viên học tập, phát huy sáng tạo, nghiên cứu khoa học, nâng cao năng lực ngoại ngữ, ứng dụng CNTT và hội nhập quốc tế.

Trao Kỷ niệm chương 'Vì thế hệ trẻ' cho cán bộ cơ quan Bộ Giáo dục và Đào tạo  ảnh 1

Lãnh đạo Trung ương Đoàn tặng hoa chúc mừng lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo nhân ngày Nhà giáo Việt Nam

Cùng với đó, hai bên đã đẩy mạnh hoạt động tư vấn, hỗ trợ, định hướng nghề nghiệp, khởi nghiệp, tạo việc làm và tạo môi trường để HSSV học tập, rèn luyện, góp phần phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao. Công tác kiểm tra khảo sát thực hiện chế độ, chính sách cho HSSV, giáo viên, giảng viên tham gia công tác đoàn, hội, đội được quan tâm.

Ngành GD-ĐT đã phối hợp với Đoàn thanh niên tuyên truyền về công tác pháp luật liên quan đến thanh niên và tổ chức nhiều chương trình, hoạt động có ý nghĩa cho HSSV, và các tri thức trẻ như: Chương trình tri thức trẻ vì giáo dục, Cuộc thi tìm hiểu văn hóa dân tộc tự hào Việt Nam, Hội thi Olympic toàn quốc các môn khoa học Mác Lê nin và tư tưởng Hồ Chí Minh - Ánh sáng soi đường, Chương trình tình nguyện mùa hè xanh, tiếp sức mùa thi, Chương trình điều ước cho em, các công trình trường đẹp cho em, Dự án tặng 1000 nhà vệ sinh cho em...

Trao Kỷ niệm chương 'Vì thế hệ trẻ' cho cán bộ cơ quan Bộ Giáo dục và Đào tạo  ảnh 2

Lãnh đạo Trung ương Đoàn trao kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” cho các cán bộ Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Đồng chí Nguyễn Minh Triết chia sẻ: Dự kiến tháng 12/2022 sẽ diễn ra Đại hội đoàn toàn quốc lần thứ XII nhiệm kì 2022-2027, đây sẽ là chặng đường mới trong sự phát triển của thanh niên Việt Nam, trong đó có số đông là HSSV, giáo viên, giảng viên trẻ. Ban bí thư Trung ương Đoàn kỳ vọng công tác phối hợp với ngành giáo dục và Bộ GD&ĐT sẽ ngày càng phát triển, đi vào chiều sâu, góp phần thực hiện thành công nghị quyết Đại hội.

Dịp này, thay mặt Ban Bí thư Trung ương Đoàn, Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Minh Triết chúc mừng và gửi lời tri ân sâu sắc tới các thầy cô giáo, những người đã cống hiến cho sự nghiệp trồng người. Đồng thời trao kỷ niệm chương Vì thế hệ trẻ cho 5 lãnh đạo, chuyên viên các Vụ, Cục của Bộ GD&ĐT; chúc mừng, tri ân những đóng góp cho công tác đoàn, phong trào thanh thiếu nhi, cho sự nghiệp giáo dục thế hệ trẻ.

Trao Kỷ niệm chương 'Vì thế hệ trẻ' cho cán bộ cơ quan Bộ Giáo dục và Đào tạo  ảnh 3

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Văn Phúc gửi lời cảm ơn đến Ban Bí thư Trung ương Đoàn đã có động viên các các bộ của cơ quan Bộ GD&ĐT nhân dịp kỉ niệm ngày nhà giáo Việt Nam. Cám ơn các đồng chí Trung ương Đoàn đã gắn kết chặt chẽ với Bộ GD&ĐT trong nhiệm vụ chung là giáo dục thế hệ trẻ.

Các đồng chí cán bộ cơ quan Bộ GD&ĐT được nhận kỷ niệm chương Vì thế hệ trẻ

1. Trần Quang Nam- Chánh Văn phòng Bộ Giáo dục và Đào tạo

2. Đặng Văn Bình- Phó Cục trưởng Cục Nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục

3. Lê Thị Mai Oanh- Trưởng ban chính sách pháp luật và quan hệ lao động, Công đoàn Giáo dục Việt Nam

4. Bùi Thiên Dương- chuyên viên chính Vụ Giáo dục Thường xuyên

5. Ngô Thị Thanh Huyền- chuyên viên Vụ Thi đua khen thưởng

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trao Kỷ niệm chương 'Vì thế hệ trẻ' cho cán bộ cơ quan Bộ Giáo dục và Đào tạo