Trao quà bạn đọc đến với người mẹ khốn khổ nuôi 3 con ăn học

Viết Tứ | 18/07/2022, 08:40
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 17/7, Văn phòng Báo Giáo dục và Thời đại khu vực Miền Trung Tây Nguyên (VP Báo GD&TĐ khu vực MTTN) đã đến thăm hỏi và trao số tiền 25 triệu đồng của bạn đọc đến với 4 mẹ con chị Nguyễn Thị Tâm tại xóm Trường Hải, xã Đan Trường (huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh).

Chị Tâm, bản thân sức khỏe yếu, bệnh tật thường xuyên, hơn chục năm nay 4 mẹ con chị sống trong cái chòi ngay nghĩa trang. “Ngôi nhà” này do anh em, bà con dựng tạm để ở và sinh hoạt. Suốt chừng ấy năm một mình chị làm lụng đủ nghề để kiếm tiền nuôi 3 anh em đang tuổi ăn, tuổi học.

Trao quà bạn đọc đến với người mẹ khốn khổ nuôi 3 con ăn học ảnh 1

Ngôi nhà tạm bợ của mẹ con chị Tâm.

Sau khi hoàn cảnh chị Tâm được thông tin trên báo GD&TĐ, đã nhận được sự chia sẻ và hỗ trợ của bạn đọc báo. Thông qua, VP đại diện báo GD&TĐ khu vực MTTN, bạn đọc đã ủng hộ số tiển 25 triệu đồng với mong muốn chung tay giúp mẹ con chị xây dựng một ngôi nhà kiên cố, ổn định đời sống.

Đại diện báo GD&TĐ cùng chính quyền địa phương đã khảo sát, quyết tâm xây cho chị ngôi nhà. Nhưng đến thời điểm hiện tại, do vướng mặt bằng nên vẫn chưa thể triển khai xây dựng.

Trao quà bạn đọc đến với người mẹ khốn khổ nuôi 3 con ăn học ảnh 2

Chị Tâm nghẹn ngào đón nhận món quà hỗ trợ từ bạn đọc báo GD&TĐ.

Thay mặt bạn đọc báo, Đại diện văn phòng báo GD&TĐ khu vực MTTN đã trực tiếp trao số tiền này đến gia đình chị Tâm. Đón nhận món quà, chị Tâm xúc động: “Tôi rất cảm ơn tấm lòng của các nhà hảo tâm đã giúp đỡ mẹ con tôi rất nhiều. Tôi chỉ mong sớm có được ngôi nhà để mẹ con dứt cảnh khốn khổ khi mưa bão kéo về”.

Trao quà bạn đọc đến với người mẹ khốn khổ nuôi 3 con ăn học ảnh 3

Đại diện văn phòng báo GD&TĐ khu vực MTTN cùng các nhà hảo tâm trao quà nhân ái đến gia đình chị Tâm.

Ông Phan Trọng Tri – Phó Bí thư Đảng ủy xã Đan Trường chia sẻ: "Hoàn cảnh nhà chị Tâm thật sự rất khó khăn, nhà cửa đang tạm bợ, chính quyền địa phương đã cố gắng hỗ trợ nhưng điều kiện địa phương đang khó khăn nên việc hỗ trợ cũng chỉ mới tạm thời. Thay mặt chính quyền địa phương, tôi xin chân thành cảm ơn báo GD&TĐ và các nhà hảo tâm đã chung tay cùng địa phương trong công tác an sinh xã hội. Về phía địa phương, chúng tôi sẽ hoàn tất các thủ tục cấp đất theo đúng pháp luật và thông báo đến gia đình trong thời gian sớm nhất”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trao quà bạn đọc đến với người mẹ khốn khổ nuôi 3 con ăn học