Trao tặng 200 phần quà Tết cho người nghèo khu vực biên giới biển

Văn Long | 15/01/2023, 13:18
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

200 phần quà Tết đã được trao  cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, người đặc biệt khó khăn tại biên giới biển huyện Cù Lao Dung (Sóc Trăng).

Ngày 15/1, Đồn Biên phòng An Thạnh Ba (Sóc Trăng) phối hợp với Đoàn khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, huyện đoàn Cù Lao Dung tổ chức chương trình “Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản”, “Xuân biên giới, Tết hải đảo” năm 2023.

Chương trình đã diễn ra các hoạt động ý nghĩa như: Trao tặng 200 phần quà Tết cho các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân trên địa bàn xã An Thạnh 3 và An Thạnh Nam, huyện Cù Lao Dung.

Trao tặng 200 phần quà Tết cho người nghèo khu vực biên giới biển ảnh 1

Tặng quà cho các hộ gia đình chính sách và hộ nghèo trên địa bàn xã An Thạnh 3 và An Thạnh Nam, huyện Cù Lao Dung.

Dịp này đồn Biên phòng An Thạnh Ba còn trao tặng 6 suất học bổng, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho học sinh nghèo vượt khó học tốt trong chương trình “Nâng bước em tới trường”. Đoàn khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh cũng đã tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ đang công tác tại đồn Biên phòng An Thạnh Ba.

Ước tính tổng kinh phí tổ chức các hoạt động trên 90 triệu đồng.

Trung tá Phạm Nguyễn Thế Phong, Phó chủ nhiệm Chính trị Bộ đội Biên phòng tỉnh Sóc Trăng chia sẻ: Chương trình “Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản", “Xuân biên giới, Tết hải đảo” là một chương trình hết sức ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm chăm lo của Đảng, Nhà nước và cấp ủy, chính quyền các cấp và BĐBP đối với đồng bào các dân tộc vùng sâu, vùng xa, biên giới mỗi dịp Tết đến, Xuân về.

Trao tặng 200 phần quà Tết cho người nghèo khu vực biên giới biển ảnh 2

Khám bệnh cấp phát thuốc miễn phí cho người nghèo.

Chương trình đã được bộ đội Biên phòng tỉnh Sóc Trăng phối hợp với cấp ủy chính quyền địa phương duy trì thực hiện hằng năm với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa giúp bà con được đón Tết trong không khí đầm ấm, vui tươi và đầy đủ hơn. Qua đó, thể hiện tình cảm, trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ biên phòng với nhân dân, tô đậm thêm truyền thống gắn bó keo sơn giữa những người lính mang quân hàm xanh với đồng bào các dân tộc khu vực biên giới biển tỉnh Sóc Trăng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trao tặng 200 phần quà Tết cho người nghèo khu vực biên giới biển