Trao tặng 600 bộ sách giáo khoa mới cho học sinh khó khăn tỉnh Nghệ An

Hồ Lài | 19/08/2022, 13:53
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Được tặng 600 bộ sách giáo khoa mới là món quà có ý nghĩa thiết thực, kịp thời giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn và các trường học Nghệ An trước thềm năm học mới 2022-2023.

Sáng 19/8, Công ty CP Đầu tư Xuất bản - Thiết bị giáo dục Việt Nam (VEPIC) đã trao tặng 600 bộ sách giáo khoa (SGK) Cánh diều cho học sinh khó khăn tỉnh Nghệ An.

Thời điểm này, các trường học trên địa bàn tỉnh Nghệ An đang gấp rút chuẩn bị các điều kiện cho năm học mới. Trong đó có việc tổng hợp nhu cầu SGK để kịp thời thông tin đến các đơn vị cung ứng phân phối về địa phương cho học sinh, phụ huynh tìm mua. Tuy nhiên, với địa bàn rộng, nhiều huyện miền núi cao quy mô học sinh đông thứ 4 cả nước nên việc chuẩn bị cho năm học mới còn nhiều vất vả.

Đặc biệt, nhiều học sinh vùng khó khăn, dân tộc thiểu số gia đình không có điều kiện mua SGK mới, mà phải nhờ vào sự hỗ trợ của nhà trường, các đơn vị, tổ chức tài trợ chính sách an sinh xã hội.

Chia sẻ với khó khăn với học sinh Nghệ An, Công ty CP Đầu tư Xuất bản – Thiết bị Giáo dục đã trao tặng 600 bộ sách giáo khoa lớp 1, 2, 3, 6, 7, 10. Đây đều là sách giáo khoa mới nhằm thực hiện Chương trình Giáo dục phổ thông tổng thể mới năm 2018. Tổng giá trị của các bộ sách là gần 200 triệu đồng.

Phát biểu tại lễ trao tặng, ông Đào Công Lợi – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An cảm ơn tấm lòng và sự hỗ trợ giúp đỡ của Công ty Cổ phần Đầu tư Xuất bản – Thiết bị Giáo dục Việt Nam.

Đây là món quà có ý nghĩa thiết thực để kịp thời giúp đỡ các học sinh có hoàn cảnh khó khăn và các nhà trường trước ngày khai giảng. Về phía ngành, sẽ nhanh chóng chuyển toàn bộ các bộ sách này về các địa phương và trao đến tay cho học sinh.

Cũng theo Phó GĐ Sở GD&ĐT Nghệ An, Chương trình GDPT 2018 có thể sử dụng nhiều bộ SGK để dạy học. Vì vậy, có thể nhiều trường học tại Nghệ An không chọn sách Cánh diều để giảng dạy chính. Tuy nhiên, đây là nguồn tư liệu bổ sung cho các nhà trường, giáo viên nghiên cứu, phục vụ dạy học.

Đây là năm thứ 2 Công ty CP Đầu tư Xuất bản – Thiết bị Giáo dục Việt Nam trao tặng sách cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở Nghệ An. Đại diện công ty cho hay, việc hỗ trợ sách này sẽ trở thành hoạt động thường niên trong thời gian tới, thể hiện trách nhiệm xã hội của công ty.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trao tặng 600 bộ sách giáo khoa mới cho học sinh khó khăn tỉnh Nghệ An