Trẻ có 2 xoáy tóc thông minh hơn? Nghiên cứu khoa học đưa ra đáp án thực sự

Thiên An, | 21/02/2024, 20:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Muốn cải thiện trí thông minh của con, cha mẹ cần xem xét nhiều yếu tố khác nhau.

Nhiều người quan niệm rằng trẻ có 2 xoáy tóc trên đầu thường thông minh hơn. Một số người lớn tin tưởng mù quáng vào điều này đến nỗi khi họ thấy con em trong nhà có hai xoáy tóc, họ cảm thấy vô cùng phấn khích và chắc mẩm đứa trẻ sau này sẽ rất xuất chúng, thậm chí còn khoe khoang với người khác. Liệu sự thật có đúng như vậy không? Và sự khác biệt giữa một xoáy tóc và hai xoáy tóc là gì? Dưới đây chính là đáp án.

Trẻ có 2 xoáy tóc thông minh hơn? Nghiên cứu khoa học đưa ra đáp án thực sự - Ảnh 1.
Nhiều người cho rằng trẻ có 2 xoáy tóc thông minh hơn trẻ có 1 xoáy tóc

Để hiểu biết sự khác biệt giữa hai điều này, chúng ta cần phải làm rõ nguyên nhân hình thành các xoáy trên đầu. Thực ra, xoáy tóc còn được gọi là xoáy đầu, và chúng hình thành phụ thuộc rất lớn vào sự quay của thai nhi trong bụng mẹ. Khi chúng ta chải tóc sang một bên, chúng ta có thể thấy ở giữa phía sau đầu có một điểm trung tâm rõ ràng, trông giống như một cái xoáy nước, và tóc cũng mọc theo hướng xoáy của xoáy tóc đó. Vậy số lượng xoáy tóc có liên quan gì đến trí thông minh của trẻ không?

Các nghiên cứu liên quan đã phát hiện ra rằng: số lượng xoáy tóc không có mối quan hệ mật thiết nào với trí thông minh. Điều mà mọi người thường nói rằng trẻ em có hai xoáy tóc thông minh hơn chỉ là họ tưởng tượng ra mà thôi, bởi vì đa số mọi người chỉ có một xoáy tóc. Các yếu tố ảnh hưởng đến mức độ thông minh của trẻ bao gồm: môi trường, giáo dục và di truyền từ cha mẹ, cùng nhiều yếu tố khác. Vì vậy, chúng ta không thể chỉ dựa vào số lượng xoáy tóc để quyết định mức độ thông minh của trẻ. Không có một cơ sở khoa học nào chứng minh điều này.

Trẻ có 2 xoáy tóc thông minh hơn? Nghiên cứu khoa học đưa ra đáp án thực sự - Ảnh 2.
Trên thực tế, số lượng xoáy tóc không liên quan đến trí thông minh

Nếu muốn cải thiện IQ của con, phụ huynh cần xem xét nhiều yếu tố khác nhau, trong đó quan trọng nhất là cung cấp cho trẻ một môi trường giáo dục tốt.

Môi trường giáo dục tốt hay xấu sẽ trực tiếp quyết định tính cách và sự phát triển trong tương lai của trẻ em. Người ta thường nói không thể thua ngay từ vạch xuất phát, nhưng một số bậc cha mẹ lại không quan tâm đến việc giáo dục con cái, để mặc chúng tự phát triển. Làm thế nào mà những đứa trẻ này có thể so sánh với những gia đình sẵn sàng đầu tư cho việc học tập của con cái? Hậu quả là những đứa trẻ này có thể sẽ bị bỏ xa ngay từ điểm khởi đầu và chỉ có thể trở thành người bình thường vật lộn với kế sinh nhai, sống cuộc đời tầm thường.

Trẻ có 2 xoáy tóc thông minh hơn? Nghiên cứu khoa học đưa ra đáp án thực sự - Ảnh 3.
Môi trường giáo dục tốt đóng vai trò hết sức quan trọng trong việc cải thiện IQ của trẻ

Ngoài môi trường giáo dục tốt, cha mẹ cũng cần bổ sung đầy đủ dinh dưỡng cho trẻ. Khi trẻ được cung cấp đủ dinh dưỡng, sự phát triển của não bộ cũng sẽ ngày càng tốt hơn. Nếu điều kiện kinh tế cho phép, tốt nhất là hãy bổ sung đầy đủ dinh dưỡng và vi lượng cho trẻ mỗi ngày. Hãy cố gắng tạo ra những điều kiện sống tốt nhất có thể cho trẻ. Đối với những đứa trẻ có tính cách nhút nhát, chúng ta cũng nên khích lệ chúng thử nghiệm những điều mới mẻ và phát triển thêm nhiều sở thích.

Bên cạnh đó, chúng ta cũng cần tôn trọng sự khác biệt cá nhân của từng đứa trẻ, kỳ vọng con thành công nhưng cũng chấp nhận nếu con bình thường. Nhiệm vụ của chúng ta là nuôi dạy những đứa trẻ nên người, chỉ cần chúng vui vẻ, hạnh phúc, khỏe mạnh và sống có ích, vậy là đủ rồi.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trẻ có 2 xoáy tóc thông minh hơn? Nghiên cứu khoa học đưa ra đáp án thực sự