Trẻ mầm non Cần Thơ hào hứng tìm hiểu an toàn giao thông

Trường Tiến | 31/03/2023, 18:18
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cần Thơ phối hợp tổ chức thí điểm tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông cho giáo viên, học sinh và phụ huynh mầm non qua hội thi

Sáng 31/3, Sở GD&ĐT TP Cần Thơ phối hợp cùng Ban An toàn Giao thông thành phố và UBND quận Ninh Kiều tổ chức thí điểm nâng cao hiệu quả và chất lượng công tác tuyên truyền, phố biến giáo dục kiến thức pháp luật về an toàn giao thông trong đội ngũ cán bộ giáo viên, phụ huynh và trẻ em mầm non thông qua hội thi "Bé với An toàn Giao thông".

Tham dự tại buổi lễ có ông Trần Thanh Bình - Giám đốc Sở GD&ĐT TP Cần Thơ cùng đại diện lãnh đạo Ban An toàn Giao thông thành phố, Công an và cảnh sát giao thông quận Ninh Kiều cùng Lãnh đạo phòng chuyên môn Sở, Phòng GD&ĐT các quận huyện và hiệu trưởng các trường mầm non trên địa bàn thành phố.

Trẻ mầm non Cần Thơ hào hứng tìm hiểu an toàn giao thông ảnh 1

Tham dự tại hội thi điểm còn có lãnh đạo phòng GD mầm non Sở GD&ĐT và đại diện các trường mầm non trên địa bàn tỉnh Hậu Giang.

Phát biểu chỉ đạo hội thi, ông Trần Thanh Bình - Giám đốc Sở GD&ĐT TP Cần Thơ cho biết: Việc giáo dục an toàn giao thông cho trẻ trong trường mầm non có một tầm quan trọng đặc biệt. Không chỉ là hoạt động thiết thực giúp trẻ có những trải nghiệm thực tế mà còn giúp các em có nhận thức cơ bản để hình thành những hành vi đúng và có ý thức tôn trọng các quy định về Giao thông từ nhỏ.

Hội thi “Bé với an toàn giao thông” của các trường mầm non là một những hoạt động nằm trong chương trình "Tôi yêu Việt Nam" của Ủy ban ATGT Quốc gia và Bộ GD&ĐT nhằm nâng cao sự hiểu biết của trẻ về môi trường giao thông an toàn, chuẩn bị cho sự tự chủ, độc lập của trẻ sau này khi tham gia giao thông. Đồng thời qua đó giúp nhà trường rút kinh nghiệm trong các hoạt động CSGD trẻ.

Trẻ mầm non Cần Thơ hào hứng tìm hiểu an toàn giao thông ảnh 2

Ông Trần Thanh Bình, Giám đốc Sở GD&ĐT TP Cần Thơ phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ.

Đây còn là một sân chơi lành mạnh, bổ ích cho để nâng cao sự phối hợp giữa nhà trường và gia đình, giữa các cơ quan quản lý nhà nước về giao thông với toàn xã hội trong việc hình thành sớm ý thức chấp hành giao thông cho trẻ em mầm non. Tạo sự phấn khởi, vui tươi, rèn luyện cho trẻ tính kỷ luật, tự tin và hợp tác trong sinh hoạt tập thể.

Trẻ mầm non Cần Thơ hào hứng tìm hiểu an toàn giao thông ảnh 3Trẻ mầm non Cần Thơ hào hứng tìm hiểu an toàn giao thông ảnh 4Trẻ mầm non Cần Thơ hào hứng tìm hiểu an toàn giao thông ảnh 5Trẻ mầm non Cần Thơ hào hứng tìm hiểu an toàn giao thông ảnh 6

Tham gia hội thi còn có sự đồng hành cùng phụ huynh học sinh.

Tham gia hội thi gồm có 6 đội thi gồm 3 đội lớp chồi và 3 đội lớp lá, trong đó mỗi đội thi gồm 9 thành viên: 7 trẻ,1 giáo viên và 1 phụ huynh cùng tham gia. Thời gian thi chính diễn ra trong 90 phút, phần còn lại là các hoạt động tuyên truyền, giáo dục kỹ năng tham gia giao thông an toàn.

Nội dung hội thi gồm có một số kiến thức liên quan đến xây dựng “văn hóa giao thông”, một số biển báo hiệu đường bộ thông thường dành cho trẻ mầm non, một số kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho người điều khiển phương tiện và người ngồi phía sau, đặc biệt là trẻ nhỏ trong độ tuổi mầm non. Các hoạt động tuyên truyền cổ động đảm bảo trật tự, an toàn giao thông. Gồm 3 phần: “Chào hỏi”, “Kiến thức" và “Chung sức”.

Trẻ mầm non Cần Thơ hào hứng tìm hiểu an toàn giao thông ảnh 7Trẻ mầm non Cần Thơ hào hứng tìm hiểu an toàn giao thông ảnh 8Trẻ mầm non Cần Thơ hào hứng tìm hiểu an toàn giao thông ảnh 9Trẻ mầm non Cần Thơ hào hứng tìm hiểu an toàn giao thông ảnh 10
Nội dung hội thi đưa ra các thông điệp về nội dung giáo dục an toàn giao thông với các hình thức do đội tự chọn (thơ ca, hò vè, tiểu phẩm ngắn, giới thiệu…).

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức trao 3 Giải nhất, 3 Giải nhì, 3 Giải ba kèm giấy chứng nhận và quà của Ban An toàn giao thông thành phố và Giấy khen cho các cá nhân và quà của Ban đại diện cha, mẹ trẻ em nhà trường.

Trẻ mầm non Cần Thơ hào hứng tìm hiểu an toàn giao thông ảnh 11

Ban Tổ chức trao chứng nhận và quà của Ban An toàn giao thông thành phố và Giấy khen cho các cá nhân.

Theo ông Trần Thanh Chánh - Phó Trưởng Phòng Chính trị Tư tưởng, Sở GD&ĐT TP Cần Thơ, để rèn luyện ý thức và hành vi chấp hành nghiêm chỉnh Luật ATGT, Sở chỉ đạo các trường học thông qua các bài dạy trên lớp, các mô hình giáo dục, các hoạt động ngoại khóa về ATGT tổ chức các hoạt động tuyên truyền, giáo dục nhằm giúp học sinh nắm được những nội dung cơ bản của Luật ATGT, nắm được những kỹ năng cơ bản tham gia giao thông an toàn, biết được những lỗi thường mắc phải khi tham gia giao thông, cách phòng tránh, những lỗi thường dẫn đến tai nạn giao thông, cũng như những hậu quả do TNGT gây ra.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trẻ mầm non Cần Thơ hào hứng tìm hiểu an toàn giao thông