Trẻ mầm non Thủ đô trải nghiệm 'Xuân yêu thương'

Thế Đại | 17/01/2023, 15:36
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sáng 17/1, Trường Mẫu giáo Mầm non A ( Hoàn Kiếm- Hà Nội) đã tổ chức lễ hội” Xuân yêu thương 2023”.

Hòa chung không khí đón xuân Quý Mão 2023, ngày 17/1 trường mẫu giáo mầm non A (Hoàn Kiếm, Hà Nội) tổ chức chương trình "Xuân yêu thương" với nhiều hoạt động gắn với Tết cổ truyền của dân tộc để trẻ cùng trải nghiệm, tạo bầu không khí ấm áp và rộn ràng khi Tết đến, Xuân về.

Đến dự với lễ hội xuân có: Bà Corinne Pignard là giám đốc trường tiếng Pháp thuộc Đại Sứ quán Pháp; Bà Phan Thị Kim Ngân - Phó trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hoàn Kiếm.

Chương trình “ Xuân yêu thương 2023” nhằm giáo dục truyền thống cho các cháu, tạo cho trẻ có niềm vui khi về nghỉ Tết đồng thời, qua đó cũng thể hiện công tác phối hợp giữa phụ huynh và nhà trường, sự quan tâm của các cấp lãnh đạo .

Cô Phạm Thị Thu Hà - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Chương trình xuân yêu thương mong muốn tạo không khí gắn kết, sẻ chia giữa phụ huynh với nhà trường, tăng sự tương tác giữa các học sinh với nhau, thông qua chương trình cũng là cơ hội để giới thiệu với các em những nét đẹp trong phong tục truyền thống đón Tết cổ truyền, để các em học sinh thêm yêu quý gia đình, thầy cô, bạn bè hơn.

Trẻ mầm non Thủ đô trải nghiệm 'Xuân yêu thương' ảnh 1

Mở đầu chương trình là những tiết mục văn nghệ do các bạn học sinh trong trường biểu diễn.

Trẻ mầm non Thủ đô trải nghiệm 'Xuân yêu thương' ảnh 2Trẻ mầm non Thủ đô trải nghiệm 'Xuân yêu thương' ảnh 3Trẻ mầm non Thủ đô trải nghiệm 'Xuân yêu thương' ảnh 4Trẻ mầm non Thủ đô trải nghiệm 'Xuân yêu thương' ảnh 5

Các bạn nhỏ hào hứng vào những hoạt động của chương trình.

Trẻ mầm non Thủ đô trải nghiệm 'Xuân yêu thương' ảnh 6Trẻ mầm non Thủ đô trải nghiệm 'Xuân yêu thương' ảnh 7Trẻ mầm non Thủ đô trải nghiệm 'Xuân yêu thương' ảnh 8Trẻ mầm non Thủ đô trải nghiệm 'Xuân yêu thương' ảnh 9

Tại chương trình những bạn nhỏ của trường Mẫu giáo Mầm non A sẽ được tham gia vào những trò chơi dân gian, cùng nhau gói bánh chưng, xin chữ đầu xuân.

Trẻ mầm non Thủ đô trải nghiệm 'Xuân yêu thương' ảnh 10
Trẻ mầm non Thủ đô trải nghiệm 'Xuân yêu thương' ảnh 11

Đây không chỉ là hoạt động vui chơi mà còn dạy cho các bạn nhỏ về những giá trị truyền thống dân tộc.

Trẻ mầm non Thủ đô trải nghiệm 'Xuân yêu thương' ảnh 12

Những khách mời có mặt tại chương trình có những trải nghiệm với những nét văn hóa truyền thống.

Trẻ mầm non Thủ đô trải nghiệm 'Xuân yêu thương' ảnh 13

Bà Corinne Pignard cùng gói bánh chưng với cô trò trường Mẫu giáo Mầm non A.

Trẻ mầm non Thủ đô trải nghiệm 'Xuân yêu thương' ảnh 14
Trẻ mầm non Thủ đô trải nghiệm 'Xuân yêu thương' ảnh 15

Thông qua chương trình không chỉ giúp các em học sinh tìm hiểu thêm về những nét truyền thống khi mỗi độ Tết đến, Xuân về mà còn giúp cho những người bạn nước ngoài hiểu về nét đẹp trong văn hóa của người Việt.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trẻ mầm non Thủ đô trải nghiệm 'Xuân yêu thương'