Trẻ mẫu giáo và học sinh tiểu học Hưng Yên hân hoan trở lại trường

Tú Anh | 15/03/2022, 15:39
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 15/3, trường mầm non, tiểu học trên địa bàn tỉnh Hưng Yên đón học sinh đi học lại. Các trường xây dựng kế hoạch theo điều kiện thực tế nhằm đảm bảo an toàn phòng chống dịch khi học trực tiếp.

Trẻ mẫu giáo Trường Mầm non Tân Dân đi học lại ngày 15/3.Trẻ mẫu giáo Trường Mầm non Tân Dân đi học lại ngày 15/3.

Hân hoan đón trẻ tựu trường

Tại Trường Mầm non Tân Dân, huyện Khoái Châu, ngay từ sớm nhiều phụ huynh đã đưa trẻ đến trường. Ở cổng trường, một số giáo viên đứng chờ đo thân nhiệt, giúp trẻ rửa tay sát khuẩn và hướng dẫn các em di chuyển vào lớp.

Nhà trường chuẩn bị poster ngộ nghĩnh, ghi lời chào thân thương và chụp ảnh kỉ niệm cho các em nhỏ. Trong lớp, bàn ghế được chia thành 3 dãy, xếp giãn cách. Mỗi học sinh ngồi một bàn, đeo khẩu trang.

Cô giáo Phạm Thị Huyến, Hiệu trưởng Trường Mầm non Tân Dân, cho biết: Hôm nay, các bé 5 tuổi đã đi học trở lại. Các lớp khác sẽ đến trường tuỳ tình hình dịch trong thời gian tới. Do trẻ mới đi học lại, nhà trường chưa tổ chức bán trú.

Theo cô Huyến, thời gian này, giáo viên tập trung rèn nề nếp, ôn luyện kiến thức và dạy trẻ nhận biết ký hiệu, đồ dùng cá nhân. Sang tuần, nếu tình hình ổn định, nhà trường mới tổ chức cho trẻ bán trú.

Bên cạnh đó, nhà trường họp phân công giáo viên phụ trách lớp, đón, trả trẻ ở cổng trường, đo thân nhiệt cho trẻ. Giáo viên, trẻ em thuộc diện F0, F1 thực hiện cách ly tại nhà.

“Với những trẻ chưa đến trường, giáo viên chủ nhiệm có trách nhiệm phối hợp với phụ huynh dạy trẻ các nội dung cần thiết. Khi trường mở cửa lại, chúng tôi may mắn được Hội Phụ huynh học sinh của trường và một số hộ kinh doanh trên địa bàn xã tặng khẩu trang, nước sát khuẩn, nước súc miệng, nước lau sàn…”, cô Huyến chia sẻ.

Trẻ mẫu giáo Trường Mầm non Trung Nghĩa đeo kính chắn giọt bắn.

Còn tại Trường Mầm non Trung Nghĩa, TP Hưng Yên, trẻ mẫu giáo 4 và 5 tuổi đi học trở lại trong hôm nay. Từ cổng trường, giáo viên đứng chờ đo thân nhiệt và sát khuẩn tay cho các bé. Sau khi vào lớp, giáo viên chủ nhiệm tiếp tục đo lần 2 và ghi chép lại thông tin trong sổ theo dõi sức khoẻ hàng ngày của trẻ.

Lớp 5B do cô giáo Nguyễn Thị Hồng Minh phụ trách hôm nay có 20 trẻ đến lớp. Các em đeo khẩu trang và kính chắn giọt bắn. Cô giáo sắp xếp các em ngồi theo vòng tròn rộng, mỗi em cách nhau một cách tay. Các em ngồi học theo lớp, không ra ngoài chơi.

Cô Minh cho biết học sinh ăn trưa tại lớp, thực hiện giãn khoảng cách giữa các bàn ăn và học sinh ngồi một bàn. Khi ăn, các em được cô giáo nhắc nhở không nói chuyện với mọi người xung quanh.

Để tổ chức cho trẻ ăn bán trú, nhà trường thực hiện đầy đủ các quy định về an toàn vệ sinh thực phẩm kết hợp các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của ngành Giáo dục. Khu vực nhà bếp được phun khử khuẩn, vệ sinh sạch sẽ thường xuyên trong thời gian trẻ chưa đến trường và trước khi các em trở lại trường. Thực đơn được lên kế hoạch đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng.

Tại trường, giáo viên, nhân viên nhà trường tự theo dõi sức khoẻ, thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn. Thầy cô thường xuyên lau dọn, vệ sinh khử khuẩn lớp học, khu vực sân chơi và quan sát nhắc nhở trẻ thực hiện quy định 5K.

Trường Mầm non Tân Dân chuẩn bị trang thiết bị y tế khi trẻ đi học lại.

Tổ chức lớp học 2 trong 1

Cô giáo Lê Quỳnh Hoa, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hoàng Lê, TP Hưng Yên, cho biết: Sáng nay, khoảng 70% học sinh lớp 1, 4, 5 đã trở lại trường học trực tiếp. Hiện còn một số em thuộc diện F0, F1 chưa đến trường sẽ học cùng bạn bè trong lớp theo mô hình lớp học 2 trong 1. Nhà trường không tổ chức bán trú.

Theo kế hoạch, học sinh các khối học 3 buổi trực tuyến và 3 buổi trực tiếp. Căn cứ vào sĩ số từng khối, nhà trường sắp xếp các lớp học trực tuyến đảm bảo quy định giãn cách và phòng chống dịch. Khi học sinh đến trường, giáo viên đón trẻ từ cổng trường, các em đo thân nhiệt và sát khuẩn tay sau đó đi theo các luồng phân sẵn để vào lớp. Phụ huynh đưa, đón trẻ ngoài cổng trường.

“Trước khi học sinh trở lại, nhà trường đã tích cực tuyên truyền, vận động cha mẹ học sinh và hướng dẫn gia đình các biện pháp phòng chống dịch trong trường học. Điều này giúp các gia đình yên tâm hơn khi con đi học lại. Được gặp lại học sinh sau thời gian dài nghỉ dịch, thầy cô giáo ai cũng vui mừng, phấn khởi”, cô Hoa chia sẻ.

Để tổ chức học trực tiếp hiệu quả, giáo viên chủ nhiệm được giao quyền tự chủ xây dựng kế hoạch học tập. Các thầy cô vừa rà soát kiến thức cũ vừa dạy kiến thức mới theo tiến độ của từng lớp.

Một số hình ảnh học sinh Hưng Yên trở lại trường:

Trẻ mẫu giáo Trường Mầm non Trung Nghĩa ngồi giãn cách theo lớp.
Trường Mầm non Tân Dân hân hoan đón trẻ trở lại trường.
Giáo viên đo thân nhiệt cho trẻ từ cổng trường.
Phụ huynh Trường Mầm non Tân Dân ủng hộ nhà trường trang thiết bị y tế.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trẻ mẫu giáo và học sinh tiểu học Hưng Yên hân hoan trở lại trường